KIAT อัดเงินกู้ลูก 80 ล้านลุยซื้อหุ้น “เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต”

“เกียรติธนาขนส่ง” ดัน “เคจีพี” บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต” สัดส่วน 95% วงเงิน 80 ล้านบาท พร้อมให้เงินกู้บริษัทย่อย ดอกเบี้ยไม่เกิน 2% ชำระค่าหุ้น

บริษัท เกียรติธนาขนส่ง (KIAT) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัท เคจีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในอัตรา 95% เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต จำ กัด วงเงิน 80 ล้านบาท โดยจะทำรายการในวันที่ 6 ก.ค.2561 เพื่อขยายธุรกิจขนส่งทางรถไฟ

บริษัท เคจีพี ทุนจดทะเบียนและชำระเต็มมูลค่า 5 ล้านบาท ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สินค้า จากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดไปยังท่าเรือแหลมฉบัง ด้วยระบบการขนส่งทางรถไฟและให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถ Hopper Tank โดยเป็นบริษัทคู่สัญญากับการรถไฟแห่งประเทศไทยในสัญญาให้บริการขนส่งตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ แบบเหมาขบวน

คณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทฯ ให้บริษัท เคจีพี กู้ยืมเงิน ในวงเงินไม่เกิน 80 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ย 2% โดยมอบหมายให้ กรรมการผู้จัดการ มีอำนาจดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไปตามที่จำเป็น โดยเป็นรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัทย่อย ที่เข้าข่ายได้รับยกเว้นการปฏิบัติตาม ประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ.2546