SCC บรรลุข้อตกลงขายหุ้นสยามสเตบิไลเซอร์สฯ รับ 178 ล.

“ปูนซิเมนต์ไทย เผย “ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยบรรลุข้อตกลงจะขายหุ้นทั้งหมดใน SSC สัดส่วน 60% หนุนมีรายรับจากการขายหุ้น 178 ล้านบาท

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ในธุรกิจเคมิคอลส์ ได้บรรลุข้อตกลงในการจะขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 60% ในบริษัท สยามสเตบิไลเซอร์ส แอนด์ เคมิคอลส์ (SSC) ให้กับ Sakai Chemical Industry Co., Ltd. (SCI) ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าวมีเงื่อนไขว่า TPC ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ TPC ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 1 ส.ค.2561 คาดว่าการขายหุ้นดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 3 ของปี 2561

TPC จะมีรายรับจากการขายหุ้น 5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 178 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีจากรายการที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำ (Non-recurring after tax gain) ประมาณ 38 ล้านบาท

SSC เป็นผู้ผลิตสารให้ความอยู่ตัวกับการขึ้นรูปวัสดุ PVC มีโรงงานตั้งอยู่ณ จังหวัดระยอง ทั้งนี้ ในปี 2560 SSC มียอดขายประมาณ 574 ล้านบาท และมีสินทรัพย์ประมาณ 305 ล้านบาท ส่วน TPC เป็นผู้ผลิตสินค้า PVC แบบบครบวงจร โดยมีการด าเนินงานอยู่ทั่วภูมิภาคอาเซียน และเป็นบริษัทย่อยในธุรกิจเคมิคอลส์ที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อม ขณะที่ SCI เป็นผู้ผลิตสารให้ความอยู่ตัวกับการขึ้นรูปวัสดุ PVC ชั้นนำในประเทศญี่น รวมทั้งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์หลากหลายชนิด