คอลัมน์เสือใหญ่ : NEX ติดปีก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 20 ก.ค. 2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 17 ก.ค. ปิด 1,359.58 จุด พุ่ง + 11.72 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,354.56 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ + 1,457.36 ล้านบาท , กองทุนขาย – 647 ล้านบาท และรายย่อย – 1,335 ล้านบาท

@@@  กฎแคชบาลานซ์ (วางเงินสดก่อนซื้อ) ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับหุ้นหลาย ๆ ตัวอีกต่อไป หากมีสตอรี่ดีๆ หนุน นักลงทุนไม่เกี่ยงพร้อมกระโดดเข้าลุย ตัวอย่างเห็นๆ ชุดที่เข้าแคชบาลานซ์ชุดนี้ มากันยกก๊วน ไม่ต้องให้เข้าสาธยายว่าตัวไหนบ้าง

@@@  จะไม่พูดถึง มองข้าม NEX ไปไม่ได้ซะแล้ว ติดปีกรถบัสเมืองไทย  ใกล้เข้ามาๆ เต็มที เปิดประมูลรถ ขสมก. เข้าหูไปถึงนักลงทุนหลายกลุ่ม NEX มาแน่ ฉะนั้น  มองเฉยๆ ไม่ได้ แต่มองไกลไปหลายบาท  ปลายตลาดติดเทอร์โบไปทันที  5 บาท All Time High ซะงั้น หลังเพิ่มทุน (RO) และอื่นๆ จบ

@@@ ของมันคู่กัน มี NEX อยู่ที่ไหน ต้องมี EA ที่นั่น ตอนนี้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ตัวอย่างประกอบออกมาเผยโฉมหน้าแล้ว ทดลองวิ่งให้บริการฟรีสาย 504 (รังสิต-ถนนตก) ไม่ได้คุยอย่างเดียวแต่มีของจริงออกมาโชว์ …..ม๊ะพร้อมประมูลรถเมล ขสมก. 3,000 คัน รถ NGV/EV ที่ประกอบในไทย …. 5555 เข้าทาง NEX- EA ไม่มากก็น้อยล่ะ

@@@ ศึกผู้ถือหุ้นไซแมท (SIMAT)  ไม่จบ เทนเดอร์ไม่เกิด “ทองคำ”  คนที่กุมอำนาจบริษัทขณะนี้ ไม่รับคำเทนเดอร์ 5 บาท  อาจต้องเปลี่ยนไปรับศึกหนักซักฟอกกลางสภา จาก “ เพชรแท้ ” แทน ….จ๊ากกกกกกกกก

@@@ กลางสัปดาห์ก่อน NER-W 1 เล่นดี๊ดี  มองกันว่า ไตรมาส 3 กำไรโตแรง ความต้องการใช้ยางกับค่ายรถยนต์ออเดอร์เริ่มกลับมา ….ฟิลลิปให้ราคาเป้าหมายตัวแม่ NER ปีนี้ 3.25 บาท  มีอัพไซด์ไม่น้อยกว่า 22% จากราคากระดาน 2.72 บาท

@@@ อย่างที่เจ๊ดาเขียนไว้ไม่มีผิด สุดท้าย “สาวเค้ก” ก็หาคนมารับหุ้น GSC (โกลบอล เซอร์วิสฯ) ยกภูเขาออกจากอก “ACAP” ตัดขาดไม่มีฐานะเป็นบริษัทย่อยอีกต่อไป  แต่ไม่รู้พ้นอก “สาวเค้ก” หรือไม่ เพราะราคาขายถูกมาก 160 ล้านบาท จำนวน 159.99 ล้านหุ้นเศษ หรือ 64%  คนรับหุ้นไป “ประยูร อัสสกาญจน์ ” เป็นใครกันน้อ ช่างโชคดี ????? ก่อนหน้านี้เห็นว่าถามขาย 400 ล้านบาท

@@@ เอาล่ะสิ !!!! เปลี่ยนตัวรมว. กระทรวงพลังงาน นโยบายเดิม โรงไฟฟ้าชุมชน ของ “สนธิรัตน์” อยู่หรือไป ต้องถามใจ “ สุริยะ ” ว่าที่รมว.พลังงานคนใหม่ ยังเอาอยู่มั๊ย ….. อันซีนเมืองไทย คนเปลี่ยน-นโยบายเปลี่ยน

@@@ อย่าแปลกใจหุ้นรายตัว สลับกันขึ้นมา ใกล้เทศกาลประกาศผลงานไตรมาส 2  ตัวไหนวิ่งแรง ฟันธงได้เลยกำไรดี ไตรมาสนี้ดีไม่กี่อุตสาหกรรม และไม่ดีส่วนใหญ่ รับกันไปผลกระทบโควิด-19 ที่สุกงอมในไตรมาสนี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก