บีทีเอส แจงกรณีระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าขัดข้องสถานีสำโรง-เคหะฯ

HoonSmart.com>> บีทีเอส ร่วมกับกรมรางฯ ขสมก. แก้ไขเหตุฉุกเฉิน กรณีระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่สถานีสำโรง ถึง สถานีเคหะฯ จัดรถโดยสารที่มาจากอู่ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ให้เพิ่มความถี่ในการนำรถเข้ามาเสริม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วง สถานีเคหะฯ ถึงสถานีสำโรง 

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ชี้แจงกรณีระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าขัดข้อง เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 อันเนื่องมาจากระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่ สถานีสำโรง, สถานีปู่เจ้า, สถานีช้างเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีเคหะฯ รวม 9 สถานี จำต้องปิดสถานีชั่วคราว ทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง และสะสมบริเวณชั้นชานชาลา บริษัทฯ ได้ปรับรูปแบบการเดินรถแบบชั่วคราว ดังนี้ สายสุขุมวิท ผู้โดยสารสามารถเดินทางจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึง สถานีแบริ่ง สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ส่วนสายสีลมใช้บริการได้ตามปกติ อีกทั้งบริษัทฯ ได้เพิ่มจำนวนขบวนรถไฟฟ้า และเพิ่มความถี่ในการให้บริการ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างบนชั้นชานชาลา

ทางบริษัทฯ ได้รายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้โดยสารทราบในช่องทาง Application: BTSSkyTrain Line Official : @BTSSKYTRAIN Twitter: @BTS_SkyTrain บริษัทฯ ได้แจ้งเหตุดังกล่าวไปยัง กทม. ทันที และได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางราง โดยทางกรมการขนส่งทางรางได้ขอความร่วมมือไปยัง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารที่มาจากอู่ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ให้เพิ่มความถี่ในการนำรถเข้ามาเสริม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วง สถานีเคหะฯ ถึงสถานีสำโรง

ทั้งนี้ บีทีเอส-กรมราง-ขสมก. ได้ร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขสถานการณ์เหตุฉุกเฉินเพื่อความสะดวกผู้โดยสาร จากเหตุการณ์ดัวกล่าว ถือเป็นการบูรณาการระหว่าง กรมรางฯ – BTS – ขสมก. ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในการเดินทางของประชาชน เป็นครั้งแรกในทันทีที่มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน

บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ระบบกลับมาให้บริการเป็นปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุด และขอขอบพระคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในครั้งนี้

ล่าสุดรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ชี้แจงว่า เส้นทางดังกล่าวได้รับการแก้ปัญหาและดำเนินการเดินรถได้ตามปกติแล้ว