คอลัมน์เสือใหญ่ :  วัวพันหลัก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  17 ก.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นรอครม.ใหม่ อดใจไม่นาน นายกฯ ตู่ ประมาณไว้ ส.ค.นี้ ….ดัชนี SET ร่วงอีก 6.45 จุด ปิดที่ 1,347.86 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 47,811.85 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ 81 ล้านบาท , ต่างชาติขาย – 1,979.3 ล้านบาท

@@@ สุภาษิต วัวพันหลัก – มีความหมายถึง อาการที่วกย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้น คำสุภาษิตนี้เหมาะกับ ผู้ที่สร้างปัญหาใหม่ขึ้นมาเสริมปัญหาเก่าที่ยังเคลียร์ไม่ได้   เช่น เรื่องการเงิน ที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา แล้วสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา นำเงินวนไปแก้ปัญหาเดิม วนอยู่อย่างนี้ เป็นวัวพันหลัก สร้างปัญหาไม่หยุดหย่อน …..สร้างเรื่องได้ตลอดเวลา

@@@  การตีแผ่ เรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ ของการเป็นตัวกลางขายถุงมือยาง มูลค่ามหาศาลนับแสนล้านบาท ไม่ได้ทำเฉพาะคนวงการตลาดทุน แต่ออร์เดอร์มหาศาลนี้ เข้ามาทุกทาง….ทุกวงการ ระบาดไปทั่ว ไม่ต่างจากการหาแมช ปิดปาก หลอกโอนเงินแล้วหาสินค้าไม่ได้ …..เวรกรรมมั๊ยล่ะ

@@@ หุ้น STARK ลดพาร์เบ็ดเสร็จเหลือ 0.50 บาท ไปชดเชยขาดทุนสะสมของเดิม ล้างให้หมด เพื่ออนาคตที่สดใสในการจ่ายปันผลได้เร็วขึ้น ปุ๊ปปั๊บ ๆ ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป ก็เป็นได้  ผู้ถือหุ้นมีแต่ได้กับได้  ดีต่อใจผู้ถือหุ้น จริง ๆ  ….ดูจากราคาหุ้นแล้ว ขยับขึ้นมา 8 สตางค์ ปิด 2.20 บาท เชื่อได้ใช่มั๊ยล่ะ 

@@@ ผู้ถือหุ้น NEWS (นิวส์ เน็ตเวิร์ค) ห้ามพลาด การประชุม 24 ก.ค.นี้ ศึกษาข้อมูลดี ๆ ก่อนไปร่วมประชุมออกเสียง การซื้อโรงแรมเมอร์เคียว มักกะสัน มูลค่า 421.55 ล้านบาท …. ที่สำคัญ NEWS เปลี่ยนผู้ถือหุ้น เปลี่ยนธุรกิจจากสื่อ ทำธุรกิจใหม่ได้หลายทางอของ “เสี่ยโจ- ธรรศพลฐ์” แอร์เอเซีย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก