ผู้ประกอบการออกโรงเตือน ออเดอร์ถุงมือยางระบาด

HoonSmart.com>>ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมถุงมือยาง ออกโรงเตือน ออเดอร์สั่งซื้อถุงมือยางกระจายไปทั่ววงการ  ไม่เชื่อมูลค่าซื้อขายแสนล้านบาท มีจริง ยืนยันทุกโรงงานรับออรเดอร์เต็มหมดแล้ว  ด้านนายหน้าคนกลางหาสินค้า เผย มีคำสั่งซื้อจริง 50 ล้านกล่อง แต่หาสินค้าไม่ได้ โรงงานตั้งเงื่อนไข วางเงินสดมัดจำก่อน 50%   

แหล่งข่าวผู้ประกอบการอุตสาหกรรมถุงมือยาง เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า มีปริมาณความต้องการถุงมือยางจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก  กระจายไปที่นายหน้าทั้งคนในวงการถุงมือยาง และคนนอกวงการ ที่เห็นช่องทางกำไรที่ดีมาก ทุกคนเลยช่วยกันหาช่องทางทั้งที่ตลาดไทยและมาเลเซีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตรายใหญ่

“ มีออเดอร์ความต้องการจากหน่วยงานของรัฐต่างประเทศ กระจายไปทั่วโลก และเข้ามาในไทยด้วย จากออเดอร์ 1 ใบ ส่งไป 10 คน สุดท้ายออเดอร์แค่ 1 ใบ กระจายไปเป็น 100 ใบ คนทุกวงการหันมาวิ่งหาถุงมือยาง ซึ่งไม่ใช่ของจริง ปั่นราคาทำให้เกิดฟองสบู่  ผู้ที่ต้องการสินค้าต้องเช็คใด้ดี ไม่คิดว่าออเดอร์มูลค่า แสนล้านบาท จะเกิดขึ้นจริง  แต่ต้องเตือนเพื่อให้ระมัดระวัง  เพราะตอนนี้ขยายวงใหญ่มาก ทำกันทุกวงการ มีคนเข้ามาหาของ (ถุงมือยาง ) เยอะมาก กลัวว่าจะหลอกให้โอนเงิน เหมือนกับผ้าปิดปาก ที่เคยเกิดเรื่องก่อนหน้านี้ “ แหล่งข่าวผู้ประกอบการกล่าว

แหล่งข่าวระดับสูงวงการตลาดทุน  กล่าวว่า มีความต้องการจากต่างประเทศให้จัดหาถุงมือยาง จำนวน 500 ล้านกล่อง และมีการเปิดหนังสือค้ำประกันจากธนาคารฝั่งผู้สนใจซื้อแล้ว แต่บริษัทผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ของไทย ตั้งเงื่อนไขวางเงินสด 50 % ของมูลค่าซื้อขาย อีกทั้งไม่สามารถผลิตสินค้าได้จำนวนตามต้องการ จึงได้ยกเลิกออเดอร์ดังกล่าว ซึ่งหากสำเร็จจะได้กำไรจากการเป็นตัวกลางขายนับพันล้านบาท

“มีการติดต่อจากหน่วยงานสาธารณสุขต่างประเทศ ว่าต้องการถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง ใช้เวลาดำเนินการถึง 3 เดือน ไม่สำเร็จในการหาสินค้า ทั้งที่มีการเปิดแอล/ซี จากลูกค้ามาแล้ว สุดท้ายต้องคืนเงินและค่าธรรมเนียมคืนไปทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีข้อครหาว่า นำเงินไปหมุน  ตอนนี้จะไปหาถุงมือยางที่ไหน โดยเฉพาะปริมาณมากถึง 1 พันล้านกล่อง มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ยิ่งเป็นไปไม่ได้ กำลังผลิตแต่ละโรงงานเต็มไปถึงกลางปีหน้า แต่ถ้าทำได้หาสินค้าได้จริง กำไรหลายพันล้านบาท “ แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้จากกำลังการผลิตของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ ( STGT ) ผู้ผลิตรายใหญ่ มีกำลังผลิตปีนี้ 33,000 ล้านชิ้/ปี  หรือ 330 ล้านกล่อง ( กล่องละ 100 ชิ้น ) , ปี 2567 ตั้งเป้าผลิต 50,000 ล้านชิ้น และปี 2575 กำลังผลิตแตะ 1 แสนล้านชิ้น/ปี