FSMART ดันตู้ขายน้ำมันเจาะชุมชน เป้า 2,000 ตู้ หนุนรายได้เพิ่ม

HoonSmart.com>>ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เร่งดันตู้ขายน้ำมันอัตโนมัติ เน้นกลุ่มลูกค้าชุมชน-หมู่บ้าน ตั้งเป้าปีนี้ 1,000-2,000 ตู้ คาดทำยอดขายน้ำมัน 2 ล้านลิตรต่อเดือน ชูจุดแข็งเครือข่ายทั่วประเทศและเทคโนโลยีเรียลไทม์ ธุรกิจบริการทางการเงิน ธุรกิจอื่นๆกระแสดีทุกไตรมาส ผลักดันรายได้ปี 2563  ย้ำโตต่อเนื่องเพื่อสร้างผลตอบแทนปันผลสูงตามนโยบาย

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ เร่งขยายการติดตั้งตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติ ซึ่งตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.มีการกระจายไปแล้วกว่า 100 ตู้จากแผนเพิ่มจุดติดตั้งตู้ทั้งหมดในปีนี้ 1,000 – 2,000 จุด คาดว่าจะมียอดขายประมาณเดือนละ 2 ล้านลิตรต่อเดือน โดยตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติยังเป็นการดำเนินงานอยู่ในรูปแบบของธุรกิจตัวแทนเช่นเดียวกับสินค้าอื่นๆ

ทั้งนี้ ตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติที่ให้บริการมีระบบหัวจ่ายน้ำมันอัตโนมัติ (Automatic Nozzle) มาตรฐานเดียวกับปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ เนื่องจากบริษัทฯเป็นผู้กำหนดวัสดุในการผลิตทั้งหมด ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบปริมาณน้ำมันแบบเรียลไทม์ที่มีการวัดตวงปริมาณที่ได้มาตรฐาน และจุดติดตั้งแต่ละจุดมีการดูแลที่ได้มาตรฐานจากตัวแทนของบริษัท รวมถึงน้ำมันที่ให้บริการในตู้จำหน่ายมาจากสถานีบริการน้ำมันชั้นนำ จึงมั่นใจได้ว่าเครื่องยนต์จะปลอดภัยหลังจากการใช้บริการ

“การกระจายตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติยังคงวัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับชุมชน และหมู่บ้านในต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกในการเดินทาง หรือห่างไกลจากสถานีบริการน้ำมัน แต่มีความต้องการใช้น้ำมันสำหรับยานยนต์หรือเครื่องมือทางการเกษตร โดยบริษัทฯ อาศัยจุดแข็งด้านเครือข่ายตัวแทนทั่วประเทศกว่า 150 ราย สามารถเข้ากระจายจุดติดตั้งและเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและทำได้ตามแผนที่วางไว้” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

โดยการดำเนินงานดังกล่าวเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีของบริษัทที่สามารถเพิ่มซอฟต์แวร์และผลิตสินค้าได้ด้วยตนเอง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจตู้อัตโนมัติ (Vending Machine) ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบันที่เน้นการบริการตัวเอง (Self Service) ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการนำเสนอสินค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าในกลุ่มนี้จะเป็นรายได้อีกหนึ่งช่องทางของบริษัทฯ ในปีนี้ นอกเหนือจากธุรกิจให้บริการเติมเงิน (ตู้บุญเติม) และธุรกิจบริการทางการเงินจากการเป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส ปัจจุบันมีการเติบโตของจำนวนครั้งในการโอนเงินเฉลี่ยต่อไตรมาสอยู่ที่ร้อยละ 20

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ คาดว่าในไตรมาสที่ 3 ยอดเติมเงินและรายได้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ   บริษัทฯ ยังคงมีความมุ่งมั่นในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ จ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 80% ของกำไรสุทธิ คิดเป็นอัตราผลตอบแทนประมาณ 10% และบริษัทฯ ยังคงการจ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้งเช่นเดิม โดยปีที่ผ่านมาที่มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.66 บาท งวดแรก 0.32 บาท เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 และ 0.34 บาท วันที่ 9 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา