SUPER เซ็น EXIM-ICBC กู้ 1.2 พันลบ. ลุยโซลาร์ฟาร์ม 50 MW ในเวียดนาม

HoonSmart.com>>ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี ฯแกร่ง! EXIM-ICBC (ไทย)-ICBC ฮานอย ปล่อยกู้กว่า 38 ล้านดอลลาร์ ลุยโซลาร์ฟาร์มขนาด 50 MW ในเวียดนาม  ” จอมทรัพย์ โลจายะ ” ระบุถือเป็นก้าวสำคัญ  มุ่งสู่เป้าหมายผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัทซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า Thinh Long Phu Yen Solar Power Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK), ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) และไอซีบีซี ฮานอย ICBC (Hanoi) โดยได้รับวงเงินสินเชื่อโครงการมูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีบริษัทฯ SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย SUPER ถือหุ้น ในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการ โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ จังหวัด PHU YEN ประเทศเวียดนาม และได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff มีอัตราการรับซื้อไฟฟ้า 9.35 เซนต์ดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2562

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความไว้ใจจากธนาคาร EXIM กับ ไอซีบีซี (ไทย) และ ไอซีบีซี ฮานอย ให้การสนับสนุนปล่อยวงเงินสินเชื่อ และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ สนับสนุนโครงการของกลุ่มบริษัท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะโครงการในประเทศเวียดนาม ต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการในการขยายงาน รวมทั้งเป็นการผลักดันการเติบโต ด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนาม เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย