DEMCO คว้า 2 งานใหญ่ ตุนงาน 3.7 พันล.

HoonSmart.com>>DEMCO คว้า 2 งานใหญ่  มูลค่ารวม 872 ล้านบาท ผลงานครึ่งปีหลังสุดแกร่ง-ตุน Backlog กว่า 3,700 ล้านบาท 

พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ (DEMCO)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ชนะการประมูลงานโครงการ GIS and Ductbank Distribution Network Project มูลค่ารวม 719 ล้านบาท  ของบริษัท บางกอก โคเจนเนอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ

ประเภทการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง แบบใช้ฉนวนก๊าซ (Gas Insulated Substation:GIS) และวางเครือข่ายระบบจำหน่าย งานวางท่อร้อยสายลอดใต้พื้นถนน รวมถึงการออกแบบ , งานด้านวิศวกรรม , จัดซื้ออุปกรณ์ , ขนส่ง , ก่อสร้าง , การประกันคุณภาพ , การขอรับใบอนุญาต , งานติดตั้งทดสอบอุปกรณ์การฝึกอบรม และงานบริการอื่น ๆ ระยะเวลาการดำเนินการ 13 เดือน นับจาก LOI ในพื้นที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง

ได้งานเซ็นสัญญาจัดหาอุปกรณ์พร้อมก่อสร้างงานสถานีไฟฟ้า และเคเบิ้ลใต้ดิน 230 เควี จาก บริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่ารวม 153 ล้านบาท โดยมีบริษัท NEXIF RATCH ENERGY RAYONG จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ  สถานที่ก่อสร้างบริเวณโรงไฟฟ้าขนาด 98 เมกะวัตต์ NEXIF RATCH ENERGY RAYONG(NRER) อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และมีระยะเวลาก่อสร้าง 14 เดือน นับจาก LOI รวม 2 โครงการที่ได้งานมูลค่ารวม 872 ล้านบาท

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารับงานใหม่ และทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,700 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว จากผลกระทบโควิด-19 แต่บริษัทฯ ส่งมอบงานให้ลูกค้าได้ตามกำหนด มั่นใจว่า ผลงานครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ช่วงปีหลัง คาดว่า งานใหม่ ๆ ของภาครัฐจะออกมาอย่างต่อเนื่อง  มีการเปิดประมูลงานประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ประมูล 4 หมื่นล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีงานออกมา 7 พันล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดิน 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงาน และมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตตามแผน