โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นแรงหนุนจ้างงางสหรัฐฯ แกร่ง

HoonSmart.com>> โบรกมองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีแกว่งขึ้นกรอบ 1,365-1,385 จุด ปัจจัยหนุนตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ แข็งแกร่งกว่าคาด จับตาผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งกดดันตลาด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,365-1,385 จุด โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่ออกมาแข็งแรงกว่าที่ตลาดคาดมาก รวมถึงพัฒนาการของวัคซีนในวันก่อนหน้า ส่งผลให้กลุ่ม Global Play คาดว่ายังหนุนตลาดได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามการระบาดระลอกที่ 2 ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งขึ้นทำ New High ต่อเนื่องซึ่งอาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเริ่มชะลอตัวลงหลังช่วง Reopen 2 เดือนที่ผ่านมา เรายังมองจังหวะปรับฐานของตลาดในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานที่บริเวณ 1,330-1,350 จุด+- โดยยังคงเน้นกลุ่ม Domestic และ Defensive Play เป็นหลัก ส่วนระยะสั้นสามารถเก็งกำไรกลุ่ม Global Play และท่องเที่ยวตามตามปัจจัยบวกของวีคซีน

กลยุทธ์ แนะระยะสั้นเก็งกำไร Global Play ส่วนพอร์ตหลักยังเน้น Domestic Play, ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดปรับฐาน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า คาด SET INDEX มีโมเมนตัมเชิงบวกให้ปรับตัวขึ้นต่อ แต่ชะลอความร้อนแรงลง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน กรอบ 1,370-1,380 จุด ในระยะกลางมีโอกาสขยับขึ้นต่อทดสอบแนวต้านจิตวิทยาบริเวณ 1,400 จุด

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 92 จุด จ้างงานมิ.ย.พุ่ง 4.8 ล้านราย

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวก

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัว