ฟินันเซียฯคาดวันนี้บวกตามตปท. รอจังหวะซื้อ1,300 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดดัชนีแกว่งบริเวณ  1,310-1,345 จุด ไม่ต้องรีบเข้า  ปัจจัยต่างประเทศหนุน จีนเปิดตัวเลข PMI เดือนมิ.ย.ดีเกินคาด ครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว งบ 2.24 หมื่นล้านบาท หุ้นโรงแรมแค่เก็งกำไร รายได้พึ่งพาตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวในกรอบ 1,310-1,345 จุดในระยะนี้ โดยนักลงทุนจับตาดูการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2 ควบคู่ไปกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากตัวเลขของแต่ละประเทศ  ยังมองจังหวะปรับฐานของตลาดในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานที่บริเวณ 1,300 จุดและ 1,260 จุด ตามลำดับ เทียบเท่า P/E ปี 2563  ราว 15-15.5 เท่า โดยยังคงเน้นกลุ่ม Domestic และ Defensive Play เป็นหลัก ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ โรงไฟฟ้า สื่อสาร รับเหมาฯ

ล่าสุดจีนประกาศ PMI เดือน มิ.ย. ออกมาดีกว่าคาด 50.9 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดือน พ.ค. ที่ 50.6 และดีกว่า Consensus ที่คาด 50.4 คืนนี้ประธาน FED และรมว.คลังของสหรัฐฯจะมีการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการเรเงินสภาผู้แทนฯ ซึ่งคาดว่าจะเห็นสัญญาณเพิ่มเติมทั้งมุมมองต่อเศรษฐกิจและมาตรการกระตุ้น

ขณะที่ไทยเริ่มผ่อนปรนระยะที่ 5 ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศ การประชุมครม.วันนี้จับตามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ “เที่ยวปันสุข” คาดว่าเลื่อนเปิดลงทะเบียนเป็น 15 ก.ค. เป็นโครงการ 4 เดือน (ก.ค.-ต.ค.) วงเงิน 2.24 หมื่นล้านบาท เป็นข่าวดีสำหรับภาคท่องเที่ยวโดยเฉพาะท้องเที่ยวท้องถิ่นและเพิ่มการจับจ่ายใช้สอย อย่างไรก็ตาม หุ้นโรงแรมในตลาดฯพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก การฟื้นตัวจึงใช้เวลานาน ยังไม่แนะนำลงทุน ยกเว้นเก็งกำไรตามข่าวเป็นระยะ