SCC ตั้งบ.ร่วมทุนบริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขายวัสดุก่อสร้างในอินโดฯ

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย” ตั้งบริษัทร่วมทุน ให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านในประเทศอินโดนีเซีย คาดเริ่มดำเนินงานในไตรมาส 3/63

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทเบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (เบ็ตเตอร์บี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ PT Marindo Inticor (MI) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจัดตั้งบริษัท PT Renos Marketplace Indonesia (Renos) ให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการเติบโตของการซื้อขายวัสดุตกแต่งบ้านทางออนไลน์ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การขยายธุรกิจนี้้เป็นตามแผนกลยุทธ์ของ SCC ในการพัฒนาดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับบริษัทใหม่ที่จัดตั้งขึ้นมีทุนจดทะเบียน 17.2 พันล้านรูเปีย หรือประมาณ 39 ล้านบาท โดยเบ็ตเตอร์บีและ MI ถือหุ้นใน Renos ในสัดส่วน 49:51 ตามลำดับ

ทั้งนี้้คาดว่า Renos จะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563

MI เป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการลงทุนหลากหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายเซรามิกและวัสดุตกแต่งบ้าน