HARN เซ็นตั้งบริษัทร่วมทุนกลุ่มไอยราฟันส์ บริการ Smart Building ลูกค้า

HoonSmart.com>> “หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์” เซ็นสัญญร่วมทุน “กลุ่มไอยราฟันส์” สตาร์ทอัพเชี่ยวชาญด้าน Internet of Thing ตั้งบริษัทพัฒนาธุรกิจดิจิทัล ให้บริการโซลูชั่นด้านอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building ต่อยอดจากฐานลูกค้าปัจจุบัน

บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จํากัด (HARN) แจ้งว่า วันที่ 24 มิ.ย.ถุนายน 2563 บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนพัฒนาธุรกิจดิจิทัลกับกลุ่มไอยราฟันส์ ซึ่งเป็น Startup ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Internet of Thing (IoT.) โดยการจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อพัฒนาระบบ IoT. Products and Solutions มีฐานลูกค้าและโครงการที่สําเร็จเพื่ออ้างอิงแล้วในปัจจุบัน และแผนการดําเนินงานจะมุ่งเน้นให้บริการโซลูชั่นด้านอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building และต่อยอดจากฐานลูกค้าปัจจุบันของบริษัทฯ ในกลุ่มคอนโดมิเนียม อาคารสูงและระบบห้องเย็น เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตามสัญญาร่วมทุนบริษัทฯ และผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไอยราฟันส์ลงทุนในสัดส่วน 65% และ 35% ตามลําดับ และบริษัทที่จดทะเบียนใหม่มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และรับโอนลูกค้าและสัญญาบริการคงค้างที่กลุ่มไอยราฟันส์มีฐานข้อมูลอยู่แล้วมาเป็นรายได้ของบริษัทใหม่หลังดําเนินการจดทะเบียนแล้วเสร็จ รายชื่อลูกค้าที่สําคัญ อาทิ กลุ่มบริษัทแสนสิริ และ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นต้น และบริษัทฯ จะแบ่งปันฐานข้อมูลของลูกค้าและความเชี่ยวชาญทางด้านระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศและระบบห้องเย็น

บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ และ ทําให้กลุ่มบริษัทหาญ เจริญเติบโต มีความแตกต่างจากคู่แข่งขันและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ยั่งยืนดังคําขวัญของบริษัท “Quality Living through Sustainable Engineering”