AEC รอก.ล.ต.ไฟเขียวกลับมาประกอบธุรกิจ หลังได้เงิน 150 ลบ. หนุน NCR ปกติ

HoonSmart.com>> บล.เออีซี ระดมทุนจากนิติบุคคล 150 ล้านบาท เสริมเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) กลับมาเป็นปกติตามเกณฑ์ ยื่นก.ล.ต.ขอกลับมาประกอบธุรกิจ พร้อมปรับแผนเพิ่มทุน 300 ล้านบาท จากเดิม 750 ล้านหุ้นเป็น 4.5 พันล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 0.5 ต่อ 1 ราคา 0.10 บาท จองซื้อและชำระเงิน 24-28 ส.ค.นี้ พ่วงแจกวอร์แรนต์ฟรี พร้อมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2 พันล้านบาท ยันตั้งใจแก้ปัญหาเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน เตรียมขายหุ้นในพอร์ต ลดลงทุนหุ้นกู้ ลดภาระความเสี่ยง

ชองอี ไต้

นายชองอี ไต้ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AEC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2563 บริษัทฯ ได้รับเงินจากการระดมทุนจากนิติบุคคลอื่น ซึ่งไม่มีความเกี่ยวโยงกัน จำนวน 150 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) ให้กลับมาเป็นปกติ มีผลให้บริษัทฯ สามารถดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิได้ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และจะทำให้บริษัทฯ กลับมามีสถานะที่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้ยื่นหนังสือไปที่ก.ล.ต. เพื่อให้พิจารณาอนุญาตให้บริษัทฯ กลับมาประกอบธุรกิจได้ตามปกติและอยู่ระหว่างการพิจารณาของก.ล.ต.

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะแก้ไขเรื่องการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดทั้งในระยะเร่งด่วนและแผนงานในระยะกลางในเรื่องของการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและบุคคลโดยเฉพาะเจาะจงจำนวน 300 ล้านบาทและการออกหุ้นกู้วงเงิน 2,000 ล้านบาท รวมทั้งขายหุ้นสามัญที่บริษัทฯ ถือครองอยู่และลดพอร์ตการลงทุนในหุ้นกู้ เพื่อลดภาระความเสี่ยงของเงินลงทุนที่จะเกิดขึ้นกับเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิในอนาคต เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนและสามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากผลการพิจารณาจากก.ล.ต.เป็นประการใดบริษัทฯจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

อ่านข่าว

AEC ปรับแผนเพิ่มทุน 4.5 พันล้านหุ้น ขาย RO พ่วงวอร์แรนต์ ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.