คอลัมน์เสือใหญ่ : เก็บหุ้นสู้

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  มิ.ย.  2563

@@@ ดัชนี SET ปลายสัปดาห์ท้ายเดือน พ.ค. 63  วกกลับมาลากหุ้นใหญ่รายตัว ทำดัชนีบวก + 5.34 จุด ปิดที่ 1,342.85 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 96,186 ล้านบาท … เซอร์ไพร์สหนักมาก ต่างชาติซื้อ 5,504 ล้านบาท  รายการบิ๊กล็อตหนัก ๆ ไม่มี ซื้อดี ๆ แบบนี้เจ๊รักตายเลย ไม่ใช่มาหลอก ๆ วันเดียวแล้วจากไป

@@@  ก็ไม่รู้อารมณ์ไหนต่างชาติโหมซื้อขนาดนี้ …. ตลาดทำท่าปรับฐาน เจอตัวเลขซื้อหนักช่วยได้ทันที …. SET เด้งขึ้นมาปิดนิวไฮของวัน ซื้อขายเกือบแสนล้านบาท …. แน่นอนว่า ถ้าฝรั่งของจริง หุ้นใหญ่พื้นฐานดีต้องมา ส่วนหุ้นต่ำบาท หุ้นเก็งกำไรถอยไป

@@@  โดนข่าวเทคโอเวอร์ไปเต็ม ๆ  LPN-NOBLE  ปลุกหุ้นอสังหา ฯ คึกคักรับข่าวลือ 2 ตัวนี้ เปิดกระโดด แล้วปิดกดลงมาเสมอตัว  ซื้อขายหนาแน่น โดยเฉพาะ LPN เป้าหมายถูกเทคโอเวอร์ไม่เป็นมิตร ซื้อขายกว่า 2 พันล้านบาท ไม่ธรรมดา

    ชนินทร์ เย็นสุดใจ

@@@ เรื่องนี้จริง-ไม่จริง ทั้ง 2 บริษัทปฏิเสธออกมา เชื่อได้หรือไม่ !!! หรือว่าปฏิเสธไปงั้น ๆ ก่อน ถึงเวลาเป็นจริงทุกราย … ข่าวนี้มีมูลซะด้วยสิ ทำไม !!!! NOBLE อยากได้  LPN ???? วงการอสังหา ฯ รู้ดีว่า LPN มีทีมบริหารจัดการอาคารชุดสุดยอด จึงอยากได้ฝ่ายบริหาร ที่ผ่านมา ติดต่อซื้อตัวแล้วไม่เป็นผล ยกหุ้นเลยดีกว่า เรื่องนี้ LPN รู้ดี

@@@ ที่สำคัญผู้ถือหุ้นใหญ่  รู้ตัวดีมีหุ้นราว 10 %  ถึงได้จัดหนักปันผลซะเต็มแม็ก 1 บาท หุ้น 3-4 บาท จ่ายปันผลขนาดนี้ คิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผลก็ 25 % ( ไม่น้อย หน้า NOBLE ที่เคยจ่ายหนัก ๆ เท่าตัวมาแล้ว ) จ่ายหนักขนาดนี้เพื่ออะไรรึ ….5555 ใช้เงินปันผลมาหมุนซื้อหุ้นเพิ่ม กลับมาเก็บหุ้นสู้ ใครที่คิดการเทคโอเวอร์ แบบไม่เป็นมิตรไงล่ะ …. เห็นทีงานนี้ LPN ต้องหามือที่ 3 มาช่วยซะแล้ว

@@@  ผู้ถือหุ้น APURE รับปันผลฟรี ๆ ไป 5 สตางค์ …รับปันผลแล้ว ราคาวิ่งกลับมานิวไฮเดิม 1.84 บาท สงสัยจะเบรกไม่อยู่ซะแล้วสิ ….ระวังข้าวโพดส่งออกกว่า 90 % เบอร์ 3 ของไทย จะวิ่งแรงแซงโค้งเข้าวิน เบอร์ 1 ใน 1-2 ปีนี้

@@@ ว่าจะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ หุ้น STARK ทำเสียวไส้  เปิดฟลอร์ 1.94 บาท รับข่าวดีเตรียมขึ้น SET 50 ภายในสิ้นปีนี้ …. ตกใจอะไรกันหนักหนา บิ๊กล็อต ราคา 1.85 บาท บิ๊กล็อตเพื่อเร่งฟรีโฟลทขึ้นมาให้ได้ตามเกณฑ์ตลาด 15% ตอนนี้ได้ 11 % เศษ เหลืออีกราว ๆ 4 %  “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” กำลังตัดสินใจว่า จะขายให้กองทุนไทยหรือต่างชาติดีน๊า …. ขอเวลาตัดสินใจ ยังมีเวลาอีกตั้งเดือน เฮียบอกไม่รีบ ๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ลึก รู้ไว รู้ใจนักลงทุน