ดุสิตธานีเปิดตัวบริการ “Dusit Care” ตอบรับวิถีชีวิตใหม่ New Normal

HoonSmart.com>> “ดุสิตธานี” นำเสนอบริการ Dusit Care – Stay With Confidence” ยกระดับ 5 มาตรฐานให้บริการตอบรับวิถีชีวิตแบบใหม่เน้นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย โดยเฉพาะการเข้าพักและการรับประทานอาหาร สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ตอกย้ำจุดยืนในการบริการที่มีมาตรฐานของดุสิตธานี หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคัก

Dusit Thani Laguna Phuket

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า สำหรับบริการ Stay with Confidence ซึ่งประกอบด้วยการยกระดับ 5 มาตรฐานหลักสำหรับการให้บริการเพื่อตอบรับการท่องเที่ยวในวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่ดุสิตธานีจะนำมาใช้ เพื่อสร้างความมั่นใจและรองรับนักท่องเที่ยวในประเทศของโรงแรมในเครือดุสิตธานีทุกแห่ง ประกอบด้วย บริการที่ 1 Flexible Stays เป็นการมอบบริการที่เพิ่มความยืดหยุ่นและลดข้อจำกัดเดิมๆ ของการเข้าพักและรับประทานอาหารเช้า โดยลูกค้าสามารถเช็คอินในเวลาที่สะดวกได้ตลอดเวลา เพื่อลดการแออัดคับคั่ง และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เข้าพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของการสั่งอาหารเช้า ลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปรับประทานอาหารเช้าในห้องอาหารและเวลาที่กำหนด แต่สามารถสั่งไปรับประทานที่ห้องพัก หรือบริเวณพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการรับประทานอาหาร ซึ่งบริการนี้มีให้บริการสำหรับลูกค้ารายบุคคลทั่วไป ยกเว้นลูกค้าที่เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ

ขณะที่บริการที่ 2 คือ Safety & Well-being โดยทุกโรงแรมในเครือดุสิตธานี มีการกำหนดมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยเน้นการฆ่าเชื้อความสะอาด เพิ่มระยะห่าง และลดการสัมผัส เช่น เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในห้องพัก ห้องจัดเลี้ยงและพื้นที่ส่วนกลาง ให้บริการเจลล้างมือในพื้นที่ส่วนกลาง เพิ่มระยะห่างของโต๊ะและที่นั่งในร้านอาหารและพื้นที่ส่วนกลาง และมีระบบคัดกรองและวัดอุณหภูมิสำหรับลูกค้าทุกท่านที่เดินทางมาถึง

นอกจากนั้น ยังจัดสรรพื้นที่และจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายกลางแจ้ง และยังจัดหาเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพไว้บริการในห้องพักให้ฟรี เพื่อรับรองแขกทันทีในวันแรกที่เข้าพัก มาตรฐานที่ 3 คือ Local Experience ดุสิตธานีนำเสนอบริการ “ช้อปปิ้งส่วนตัว” โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการในชุมชนของแต่ละท้องถิ่น ในการจัดหาอาหารหรือของฝากที่มีชื่อเสียง รวมถึงผลิตภัณฑ์และของที่ระลึกจากชุมชนหรือท้องถิ่นในย่านนั้นๆ มาให้แขกที่เข้าพักได้เพลิดเพลินในการช้อปปิ้งถึงภายในโรงแรมโดยไม่ต้องออกไปไหน

สำหรับบริการที่ 4 ได้แก่ Technology ดุสิตธานีมีการวางแผนที่จะนำ “เทคโนโลยีไร้สัมผัส” มาใช้กับบริการต่าง ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น เช่น การชำระเงินด้วยมือถือสำหรับห้องพักและร้านอาหาร, ดิจิตอลเมนูในร้านค้าต่าง ๆ และไวไฟความเร็วสูง และระบบการประชุมแบบไฮบริด ซึ่งเป็นการประชุมเสมือนจริงในรูปแบบออนไลน์ และ บริการที่ 5 ได้แก่ Dusit Care Kit หรือชุดป้องกันส่วนบุคคลแบบพกพาเพื่อนำติดตัวเวลาไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ โดยจะมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าทุกคนทันทีเมื่อเช็คอิน ในชุดจะประกอบด้วย เจลล้างมือ, หน้ากาก, ทิชชู่เปียก แอนตี้แบคทีเรีย และของใช้จำเป็นอื่นๆ

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของเราอย่างชัดเจน และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยนั้นจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ดังนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นความต้องการของลูกค้าให้อยากกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปแล้ว เราต้องการที่จะนำเสนอมาตรการสุขอนามัยที่เข้มข้นมากกว่าการทำความสะอาดขั้นพื้นฐานทั่วไป และเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างอีกด้วย ซึ่งมาตรฐานเหล่านี้จะต้องถูกยกระดับให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบใหม่ (new normal) แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบาย, ประสบการณ์ และความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้า โดยไม่ทำให้การบริการของดุสิตธานีลดลง แต่ยิ่งจะสร้างความประทับใจที่มากขึ้น นี่คือสิ่งที่เราต้องมุ่งหวังที่จะทำให้สำเร็จ” นางศุภจี กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี กล่าวอีกว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศเริ่มเข้าสู่ภาวะผ่อนคลายและมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ แล้ว กลุ่มดุสิตธานีได้พยายามจัดเตรียมความพร้อมในการต้อนรับลูกค้าและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยในการทำตลาดช่วงแรก เรามุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นสิ่งแรก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เพราะในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้นคาดว่า อาจจะต้องใช้เวลาอีกพอสมควรในการกลับมาอยู่ในภาวะปกติ ซึ่งขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสถานการณ์และข้อจำกัดในการเดินทางในแต่ละประเทศนั้น