NDR คาดล็อกดาวน์ฉุดรายได้บ.ย่อยในมาเลเซียลด 52 ลบ.

HoonSmart.com>> “เอ็น.ดี. รับเบอร์” คาดบริษัทย่อยในมาเลเซียปิดกิจการตามมาตรการรัฐ 45 วัน กระทบรายได้ลดลง 52.50 ล้านบาท เตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องค่าชดเชยรัฐบาลมาเลเซียเยียวยา ประเมิน COVID-19 กระทบธุรกิจระยะสั้น ยื่นขอผ่อนผันก.ล.ต.ส่งงบการเงิน Q1/63 ภายใน 14 ส.ค.63

บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ (NDR) แจ้งว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลให้บริษัทย่อยในประเทศมาเลเซียคือ Fung Keong Rubber Manufactory
(M) Sdn. Bhd. (“FKRMM”) ต้องหยุดดําเนินกิจการเป็นเวลา 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ถึง 4 พฤษภาคม 2563 ตามการประกาศบังคับใช้มาตรการการจํากัดการเคลื่อนไหว หรือ The Movement Control Order (“MCO”)และมาตรการ Restriction of Movement Order (RMO) ของรัฐบาลประเทศมาเลเซีย และคาดว่าจะทําให้รายได้ของบริษัทฯ ลดลงประมาณ 7,000,000 ริงกิต เทียบเท่าประมาณ 52.50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามภาพรวมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คาดว่าจะส่งผลกระทบทําให้รายได้ของบริษัทฯ ลดลง บริษัทฯ จึงมีแผนการดําเนินงานอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan – BCP) โดยทําการปรับลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายการดําเนินงานลง โดยควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับรายได้ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น รวมถึงยื่นหนังสือเรียกร้องค่าชดเชยแรงงานตามที่รัฐบาลประเทศมาเลเซียประกาศจะเยียวยาให้ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 น่าจะส่งผลกระทบต่อการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในระยะสั้นเท่านั้น

บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีมาตรการสนับสนุนให้พนักงานลดการเดินทาง และส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางกายภาพ เพื่อควบคุมและป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ส่วนผลกระทบต่อแหล่งเงินทุนและสภาพคล่องที่ใช้ในการดําเนินงาน บริษัทฯ ได้ติดตามและประเมินสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ อย่างใกล้ชิด ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ได้เตรียมวงเงินสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์จากสถาบันการเงิน เพื่อเป็นแหล่งเงินสํารองไว้ใช้ในการบริหารธุรกิจ ฝ่ายบริหารมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการให้มีสภาพคล่องที่เพียงพอและสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 ได้

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงได้รับการสนับสนุนด้านแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินเพื่อใช้ไปเป็นสภาพคล่องในการดําเนินงานเป็นอย่างดีตามปกติ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จําเป็นต้องขอขยายระยะเวลาในการจัดทําและนําส่งงบการเงินไตรมาส 1/2563 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2563 ออกไป โดยจะนําส่งข้อมูลงบการเงินไตรมาส 1/2563 ภายในวันที่ 14 ส.ค. 2563 ตามที่บริษัทฯ ได้จัดส่งหนังสือขอผ่อนผันต่อสํานักงาน ก.ล.ต. ตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว