TSE ส่งบ.ลูกซื้อกิจการ “เอิร์ธ เอนเนอร์จี ซิสเต็มส์” มูลค่า 120 ลบ.

HoonSmart.com>> “ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” ส่งบริษัทย่อยซื้อกิจการ “เอิร์ธ เอนเนอร์จี ซิสเต็มส์” ออกแบบ-ติดตั้ง-พัฒนาโรงไฟฟ้า มูลค่า 120 ล้านบาท

บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) แจ้งว่า บริษัท โซล่าร์ วิซิเบิล จำกัด (SV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยฯ ถือหุ้นในอัตรา 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จะเข้าลงทุนในหุ้นทั้งหมดของทุนชำระแล้วหรือคิดเป็น 100% ในบริษัท เอิร์ธ เอนเนอร์จี ซิสเต็มส์ จำกัด (EES) ซึ่งประกอบธุรกิจซื้อ ขาย ออกแบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ ควบคุมดูแลระบบการผลิตไฟฟ้า ให้บริการเกี่ยวกับการพัฒนา การลงทุนและผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายให้กับหน่วยงานของรัฐและเอกชน มูลค่การลงทุนรวม 120 ล้านบาท

สำหรับราคาซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามการตกลงร่วมกันระหว่างคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย โดยพิจารณาจากฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงาน รวมถึงโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ คาดว่าจะโอนหุ้นแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2563 ซึ่งหลังทำรายการ ทำให้ EES มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัทและการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งคาดว่าการกู้ยืมดังกล่าวไม่มีเงื่อนไขที่มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัท