เอไอเอส เตรียมต้อนรับพนักงานกลับ Office พร้อมมาตรการเข้ม ยันการ์ดไม่ตก

HoonSmart.com>>เอไอเอส เตรียมต้อนรับพนักงานกลับ Office พร้อมมาตรการเข้ม  แบ่งทีม A,B พร้อมมาตรการสุขอนามัยเข้ม ยืนยันการ์ดไม่ตก

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากสถานการณ์ภาพรวมปัจจุบัน ที่การตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในอัตราที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนทุกภาคส่วนที่ร่วมกันเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และพร้อมเปลี่ยนแปลง ปรับวิถีชีวิต วิถีการทำงาน  จนนำมาซึ่งการประกาศผ่อนปรน คลายล็อคดาวน์บางส่วน จากภาครัฐ เพื่อร่วมกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจให้ยังคงเดินหน้าต่อได้”

“ในส่วนของเอไอเอสนั้น บริษัทฯได้ประกาศแผน BCP กระจายทีม และ กระจายสำนักงาน พร้อมเทคโนโลยีให้พนักงาน WORK FROM HOME มาตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน พนักงานสามารถทำงาน เพื่อดูแล ส่งมอบบริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามมีพนักงานจำนวนมากจะคิดถึงบรรยากาศการทำงานใน Office ”

นางสาวกานติมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “และจากสถานการณ์ที่พัฒนาดีขึ้นเป็นลำดับ บริษัทฯจึงเห็นควรประกาศต้อนรับพนักงานกลับเข้าทำงานที่ Office แบบ 50% ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. นี้เป็นต้นไป ด้วยแนวคิด “FIT FUN FAIR ชนะภัยโควิด” ภายใต้มาตรการดูแลด้านสุขอนามัยและการคัดกรองป้องกันขั้นสูงสุด ทั้งในภาพรวมของอาคารสำนักงาน ไปจนถึงการปฏิบัติตัวของพนักงานเองที่ยังคงยึดหลัก Social Distancing เป็นสำคัญ โดยมีรูปแบบการทำงานช่วงคลายล็อค อาทิ

แบ่งพนักงานออกเป็นทีม A,B ที่จะสลับกันเข้าทำงานในสำนักงาน คนละ 2 สัปดาห์ โดยเมื่อครบ กำหนด จะมีการทำความสะอาดแบบ deep cleansing  ก่อนที่อีกทีมจะเข้าปฏิบัติงาน รวมถึงจัดเวลาเข้างานแบบยืดหยุ่น (Flexy Hour) บริหารการใช้พื้นที่ใหม่ตามหลัก Social Distancing เน้นการประชุมและ Brainstorm ผ่านทาง Online เป็นหลัก, แบ่งช่วงเวลาการใช้ห้องอาหารและพื้นที่ส่วนกลางที่จำเป็น เพื่อลดความหนาแน่น

มีการคัดกรองและดูแลด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด อาทิ การวัดอุณหภูมิร่างกาย, การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, การทำความสะอาด work station และพื้นที่อาคารสำนักงานทุก 30 นาที ยังคงให้พนักงานงดการเดินทางทั้งใน และ ต่างประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น