SCN ส่งบ.ย่อยลุยเซ็นสัญญา Private PPA จ่ออีก 4 MW พ.ค.นี้

HoonSmart.com>> “สแกน อินเตอร์สแกน” ส่ง SAP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชนกับผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนจักรกลการเกษตร จ่อเซ็นเพิ่มอีก 4 MW เดือนพ.ค.นี้ ย้ำเป้ากำลังผลิตรวม 110 MW ภายในปี 65

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ (SCN) กล่าวว่า บริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ร่วมกับ บริษัท บี.ที. โอโต้พาร์ต จำกัด ขนาดติดตั้ง 1 MW ในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และรอเซ็นสัญญาอีก 4 MW ในเดือนพ.ค.นี้ แม้ในไตรมาสแรกจะมีการชะลอตัวการเซ็นสัญญากับผู้ประกอบการออกไปบ้าง เนื่องจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 110 MW ภายในปี 2565 คิดเป็นมูลค่าลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเนื่องจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น บริษัทฯ จึงขยายโอกาสด้านธุรกิจ ลงทุนใน SAP เพื่อรุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปแบบ Private PPA เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าปริมาณมากช่วงเวลากลางวัน ซึ่งสามารถตอบโจทย์หลายบริษัทที่มองหาวิธีลดต้นทุนจากการดำเนินงานช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้

“การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปนั้นเป็นอีกทางเลือกที่สำคัญในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 เพราะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคเอกชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว แต่สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ทันทีตั้งแต่วันแรกที่มีการจำหน่ายไฟ นอกจากนี้โซลาร์รูฟท็อปยังเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดสภาวะเรือนกระจก รวมไปถึงยังช่วยลด PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในปัจจุบันอีกด้วย”ดร.ฤทธีกล่าว