MILL ผ่อนผันส่งงบ Q1/63 ภายใน 14 ส.ค.63 ผลกระทบโควิด-19

HoonSmart.com>> “มิลล์คอน สตีล” ขอผ่อนผันส่งงบไตรมาส 1/63 จากเดิม 15 พ.ค.นี้ เป็น 14 ส.ค.63 เหตุโควิด-19 กระทบบริษัทย่อยในพม่าและสิงคโปร์ ข้อจำกัดเข้าถึงข้อมูล

บริษัท มิลล์คอน สตีล (MILL) แจ้งการขอผ่อนผันระยเเวลานำส่งงบการเงินรายไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2563 โดยจะส่งภายในวันที่ 14 ส.ค.2563 เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จนเป็นเหตุให้บริษัทไม่สามารถจัดทำและนำส่งรายงานที่แสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานงวดดังกล่าวต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ ด้วยมีเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดอุปสรรคหรือข้อจำกัดในการดำเนินงานหรือการเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นสาระสำคัญต่อการจัดทำรายงานดังกล่าว

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ไปทั่วโลก ส่งผลให้เกิดอุปสรรคและข้อจำกัดในการดำเนินงานและการเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นสาระสำคัญของบริษัทย่อย และกิจการร่วมค้า ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศพม่า และสิงคโปร์ เนื่องจากรัฐบาลของประเทศพม่ามีการกำหนดและบังคับใช้มาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 และยังได้สั่งปิดการดำเนินงานของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมติละวาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 – 30 เม.ย.2563 ซึ่งเป็ นที่ตั้งของบริษัทย่อยของกิจการร่วมค้าของบริษัท และประเทศสิงคโปร์มีการกำหนดและบังคับใช้มาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้บริษัทไม่สามารถนำข้อมูลของบริษัทย่อย และกิจการร่วมค้ามาใช้เพื่อจัดทำและนำส่งงบได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ดำเนินการหารือกับผู้สอบบัญชีในประเด็นดังกล่าวแล้ว บริษัทและผู้สอบบัญชีมีความเห็นร่วมกันว่า ถ้าหากบริษัทจัดทำงบการเงินโดยไม่นำเอาผลกระทบจากเหตุผลดังกล่าวมาพิจารณาเพื่อจัดทำงบการเงินรวม อาจมีสาระสำคัญที่ไม่เพียงพอสำหรับผู้ใช้งบการเงินในการพิจารณา บริษัทจึงอาจไม่สามารถจัดทำและส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2563 ให้แก่ก.ล.ต.ภายในกำหนดระยะเวลาวันที่ 15 พ.ค.2563 ได้

ทั้งนี้้ คณะกรรมการตรวจสอบพิจาณณาแล้วเห็นว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถควบคุมได้บริษัทควรขอขยายระยะเวลาส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2563 เพื่อให้บริษัทและผู้สอบบัญชี มีระยะเวลาที่เพียงพอในการรวบรวม จัดทำและสอบข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้พิจารณารับทราบ