KCE ปิดดำเนินงานบ.ย่อยชั่วคราวตั้งแต่ 7 พ.ค.63 พิษโควิด-19

HoonSmart.com>> “เคซีอี อีเลคโทรนิคส์” ปิดดำเนินงานบริษัทย่อยชั่วคราวตั้งแต่ 7 พ.ค.63 พิษโควิด-19 ฉุดตลาดยานยนต์ทั่วโลกลดลง

บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่า บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KCEI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะปิดการดำเนินงานชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.2563 ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อภาวะตลาดในปัจจุบัน และทำให้ความต้องการซื้อของลูกค้าในตลาดยานยนต์ลดลงทั่วโลก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมาตรการปิดประเทศ (Lock down) ในหลายประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ ทำให้บริษัทจำเป็นต้องเริ่มทยอยปรับการผลิตในโรงงานทุกแห่ง ในการนี้บริษัทได้ตัดสินใจปิดบริษัท KCEI เป็นการชั่วคราว และย้ายการดำเนินงานของ KCEI ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ไปยังโรงงานใหม่ของ KCE ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจะช่วยให้ KCE ลาดกระบังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับที่สูงขึ้น และยังจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนคงที่ที่ลดลงด้วย

มาตรการที่บริษัทดำเนินการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้มีน้อยที่สุดจากสถานการณ์โควิด-19

การปิดการดำเนินงานชั่วคราวของ KCEI จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะอยู่ในความควบคุม และตลาดยานยนต์ได้ฟื้นตัวและกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ พนักงานทั้งหมดของ KCEI จะถูกโอนย้ายเข้ามาทำงานที่สำนักงานโรงงานของ KCE ที่ลาดกระบัง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ

ท่ามกลางสถานการณ์การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ บริษัทยังมีความมั่นใจต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะการเงินที่มั่นคงและหลักการที่ชัดเจน