CPF จับมือ ก.เกษตร ฯ ส่งอาหารปลอดภัย ชุมชนบางพลัด-บางกอกน้อย

ก.เกษตรฯ เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด จับมือ CPF เดินหน้า “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ส่ง Food Truck บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในชุมชนแออัดฃ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตร ฯ กล่าวว่า กระทรวงเกษตร ฯ ซึ่งเป็นต้นทาง ของผู้ผลิตอาหารที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง ได้ร่วมกับ ซีพีเอฟ ที่เชี่ยวชาญในเรื่องอาหารของทั้งสององค์กรมาร่วมกัน จัดทำ “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อส่งมอบอาหารที่มีดีมีคุณภาพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัด ให้ได้รับการบริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีคุณภาพ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้

นำร่อง เขตบางกอกน้อย และเขตบางพลัด ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป ทยอยแจกอาหารทั้ง 2 เขต ๆ ละ 10 วัน และหลังจากนั้นจะเริ่มขยายผลดำเนินการในลักษณะเดียวกันในภาคอื่น ๆ ได้แก่ ภาคเหนือ ที่จังหวัดพิจิตร และภาคใต้ที่จังหวัดตรัง ต่อไป

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักผลกระทบโควิด-19 ที่มีต่อหลายภาคส่วน โดยเฉพาะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัด จึงได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ ส่งมอบอาหารปลอดภัย  โดยจะใช้รถ Food Truck CP Freshmart นำอาหารไปอุ่นร้อน แจกจ่ายประชาชน ในเขตบางกอกน้อยและบางพลัด เขตละ 10 วัน ให้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบาก จากโควิด -19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติประชาชน ภายใต้หลักคิด Good Corporate Citizen  คือ เป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ

ก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตยไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน และ CPF ยังได้ร่วมสนับสนุนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยส่งอาหารให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาล 301 แห่งทั่วประเทศ , ส่งอาหารให้กลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 20,000 คน และขยายผลถึงครอบครัวแพทย์-พยาบาลอีกกว่า 30,000 ครอบครัว  สะท้อนการเป็นบริษัทไทย ผู้ร่วมต้านภัยโควิด19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน