SUPER แจกข่าวดี ขายไฟ 9 MW โรงไฟฟ้าขยะชุมชน สัญญา 7 ปี 

HoonSmart.com>>ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยีฯจ่ายไฟเข้าระบบเพิ่ม 9  เมกะวัตต์ เติมพอร์ตโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชน  บริษัทมีข่าวดีสนับสนุนราคาหุ้นพุ่งแรงกว่า 65% เฉพาะเดือนเม.ย. เทรด P/E ไม่ถึง 8 เท่า 

บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชนของบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 6 ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จํานวน 9.0 เมกกะวัตต์ (MW) เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2563

โครงการตั้งอยู่ใน จ.พิจิตร มีสัญญาซื้อขายไฟ 7 ปี  Adder 3.50 บาท/หน่วย ปัจจุบันโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชนของบริษัทได้ COD แล้ว 2 โครงการ กําลังการผลิตรวม 18.0 เมกกะวัตต์

บริษัทมีปัจจัยบวกสนับสนุนให้หุ้น SUPER ปรับตัวขึ้นแรง ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา จากระดับราคา 0.35 บาทขึ้นมาปิดที่ 0.58 บาท พุ่งขึ้นมากกว่า 65% นอกจากซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำไม่ถึง 8% แล้ว ยังคาดว่ากำไรปีนี้จะมีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด จากการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม กําลังการผลิตรวม 186.72 เมกกะวัตต์ ที่ทยอยเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เมื่อต้นปี 2563 ยังมีการลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 50 เมกะวัตต์ รวมถึงการขายหุ้นบริษัท อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ (IAE) สัดส่วน 33% เป็นเงิน 780 ล้านบาทออกไป

“SUPER จะมีกำไรจากการดำเนินงานดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ที่ทำได้ไม่ถึง 1,000 ล้านบาท เมื่อไม่รวมกําไรจากการจําหน่ายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานจํานวน 1,289 ล้านบาท แต่จะทำกำไรได้เท่าไรจะต้องติดตามว่า SUPER จะมีการซื้อหรือขายโครงการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่เฉพาะโรงไฟฟ้าที่เพิ่งเข้ามาใหม่ก็สามารถสร้างรายได้มากกว่าที่ผ่านมาแล้ว”  นักวิเคราะห์ระบุ