IEC ประชุมบอร์ดล่ม กรรมการมาไม่ครบ

“อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง” แจ้งนัดบอร์ด 17 มิ.ย. กรรมการมาไม่ครบ 5 คน เป็นเหตุให้จัดประชุมไม่ได้ หารือแก้ไขกรณีไม่ส่งงบการเงินสะดุด

บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันที่ 17 มิ.ย.2561 มีกรรมการมาเข้าประชุมไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้ตามแนวทางกับวินิฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ว่า ต้องมีกรรมการมาเข้าร่วมประชุม 5 คน จึงจะครบเป็นองค์ประชุม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2561 บริษัทฯ ส่งหนังสือนัดเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันที่ 17 มิ.ย.2561 เวลา 12.00 น. เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาและรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อย
โดยมีวาระพิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชีและกำหนดค่าสอบบัญชีของบริษัท เพื่อแก้ไขเหตุที่บริษัทฯ ยังไม่ได้นำส่งงบการเงิน เพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำส่งงบการเงินต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้และแก้ไขเหตุถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นและวาระพิจารณาการแก้ไขปัญหาของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทที่ประสบปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2561 บริษัทฯ ได้รับหนังสือของกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งมีหุ้นนับรวมกันได้จำนวน 24,900,421,039 หุ้น หรือ คิดเป็น 12.23% ซึ่งไม่น้อยกว่า 10% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด (203,591,502,350 หุ้น) ได้เข้าชื่อกันทำหนังสือขอให้คณะกรรมการบริษัทเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 โดยผู้ถือหุ้นได้ระบุเรื่องและเหตุผลในการขอให้เรียกประชุม อันได้แก่ เรื่องพิจารณาแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่เพื่อร่วมบริหารจัดการงานของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้ามาตรวจสอบและเรื่องพิจารณาการเพิ่มทุน เพื่อแก้ไขการบริหารกิจการและสภาพคล่องของบริษัทฯ เพื่อให้คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณา โดยคณะกรรมการบริษัทต้องจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 45 วันนับแต่วันที่ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 100 วรรค 1 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535

อนึ่ง บริษัทฯ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งถึงสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมายของผู้ถือหุ้น บริษัทฯ และฝ่ายจัดการของบริษัทฯ ขอแสดงความมุ่งมั่นและให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้นว่า บริษัทฯ จะไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดหรือริดรอนสิทธิของผู้ถือหุ้นตามที่กฎหมายมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ได้กำหนดเอาไว้ โดย บริษัทฯ จะรีบดำเนินการนัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยเร็วที่สุดเพื่อพิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 45 วันนับแต่วันที่ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นต่อไป

ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความคืบหน้าในการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่เกี่ยวกับวาระการประชุมผู้ถือหุ้น รวมทั้งวัน เวลา และสถานที่จัดประชุมเป็นประการใดแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ถือหุ้นได้รับทราบต่อไป