โบรกฯ มองหุ้นทดสอบ 1,300 จุด ทดสอบยาได้ผลเชิงบวก น้ำมันดีด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,300 จุด แรงหนุนมาตรการคลายล็อคดาวน์ น้ำมันดีด เฟดคงดอกเบี้ย

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องและทดสอบระดับ 1,300 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกทั้งถ้อยแถลงของประธาน FED ที่ยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้พ้นวิกฤติ COVID-19 และยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่ Gilead แถลงว่าผลการทบสอบยา Remdesivir ร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติให้ผลลัพธ์ในเชิงบวก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวบดบังตัวเลข GDP 1Q20 ของสหรัฐฯซึ่งหดตัว -4.8% แย่กว่าตลาดคาด

ขณะที่ปัจจัยในประเทศให้ติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อหลังเริ่มคลาย Lockdown รวมถึงผลประกอบการ 1Q20 ของบริษัทจดทะเบียนในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามยังมอง Upside ของดัชนีจำกัดจาก Valuation ที่สุง (PER 17.3 เท่า) แพงเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาค ระยะสั้นจึงแนะนำเพียง Trading ตามโมเมนตัมตลาด ขณะที่ระยะกลาง-ยาวยังรอการพักฐานเพื่อสะสมหุ้นรอบใหม่

บล.คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนีได้แรงหนุนจากมาตรการคลายล็อคดาวน์และราคาน้ำมันดิบเริ่มทรงตัว วาง Filter แนวรับสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้นที่ 1,260 – 1,268 จุด หากยืนได้ดัชนีอยู่ในโมเมนตัมบวก โดยมีแนวต้าน 1,300 จุด แนะนำเก็งกำไร DELTA, HANA, KCE รับข่าวการเริ่ม Re-Stock order

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones +2.21 %, S&P500 +2.66 % ,Nasdaq +3.57 % ได้ปัจจัยบวกจากผลการทดลองยา Remdesivir มีผลการรักษาไวรัส Covid-19 อยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่การประชุมเฟดมีมติคงดอกเบี้ยที่ 0 – 0.25 % และเจอโรม พาวเวล เผยพร้อมใช้ทุกมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้สู่ระดับปกติ ตลาดหุ้นยุโรป ดัชนี Stoxx 600 ปิด +1.75 % รับข่าวบวกยาต้านไวรัส ขณะที่หุ้นกลุ่มรถยนต์ปรับขึ้นรับคาดการณ์เชิงบวกต่อกำไรของเดมเลอร์ และโฟล์คสวาเกนในปีนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัวตามราคาน้ำมันดิบ

อ่านข่าว

ราคาน้ำมันดิบเด้งรับผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง