CGS ลุยธุรกิจเต็มสูบ ตั้งเป้าผู้นำธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร

HoonSmart.com>> “ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์” CEO บล.คันทรี่กรุ๊ป ลั่นพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจทุกประเภท ทั้งบริการในตลาดทุนและตราสารหนี้ รับและขยายทีมมาร์เก็ตติ้งเพิ่ม พร้อมลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ เพิ่มบริการลูกค้า ปักธงขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร ด้านผู้ถือหุ้นไฟเขียววงเงินขายหุ้นกู้-ตั๋วแลกเงิน มูลค่ารวม 3.5 พันล้านบาทรับแผนลงทุน

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยว่า เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ยังคงเน้นด้านการให้บริการที่รอบด้าน เพื่อรองรับลูกค้าให้ได้มากขึ้น โดยเน้นการเสริมธุรกิจที่มีศักยภาพ ให้มีความแข็งแรงและคล่องตัว นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงาน และการดำเนินงานทุกส่วนให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ พร้อมขยายทีมมาร์เกตติ้งเพิ่ม

นอกจากนี้ยังมีแผนลงทุนในเทคโนโลยีใหม่เข้ามา และอาจจะต้องมีการปรับกลยุทธ์ในการเลือกเน้นลูกค้าในแต่ละกลุ่ม มีการเน้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อลดการพึ่งพารายได้นอกเหนือจากค่าคอมมิชชั่นเพียงอย่างเดียว

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ เรามีความเชื่อมั่นว่าหลังจากที่ดำเนินการปรับองค์กรใหม่แล้ว สถานการณ์ธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยระยะสั้นมีการขยายโครงสร้างพื้นฐานมีการเพิ่มทรัพยากรบุคคลที่เชี่ยวชาญ และมีคุณภาพ เพื่อให้บริการลูกค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เชื่อว่าอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีแผนขยายธุรกิจอื่นเพิ่มเติม อาทิเช่น ธุรกิจให้บริการซื้อขายหุ้นรายตัวโดยใช้ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ธุรกรรมด้านตราสารหนี้ ธุรกรรมการยืม และการให้ยืมหลักทรัพย์ และธุรกรรมทางด้านสถาบันต่างประเทศ และบริการอื่นๆ ซึ่งหากสามารถดำเนินการขยายธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ จะทำให้ในระยะยาว สามารถเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการแบบครบวงจร และได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนเป็นอันดับต้น ๆ”ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์

ส่วนแนวโน้มธุรกิจหลักทรัพย์ ประเมินว่า ยังคงมีทิศทางที่ดี เนื่องจากจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันตลาดมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อจูงใจนักลงทุน และเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจหลักทรัพย์ ยังมีโอกาสเติบโตได้ ถ้ามีการเพิ่มเติมการบริการให้ครบวงจร และมีการเสริมธุรกิจอื่นเข้ามาช่วย ขณะที่การมองหาพันธมิตร ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรได้

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดนั้น บริษัทฯสามารถปรับตัวรับมือได้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มีการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ลงทุน ให้เจ้าหน้าที่การตลาดให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่กรุ๊ป กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2563 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 อนุมัติให้ออกและเสนอขายตั๋วแลกเงิน หรือหุ้นกู้ หรือตราสารหนี้อื่นใด มูลค่ารวมไม่เกิน 3.5 พันล้านบาท และรับรองผลการดำเนินงานในงวดประจำปี 2562 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 138.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 700% จากงวดเดียวปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.32 ล้านบาท