โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายแกว่ง-อ่อนตัวแนวรับ 1,260 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายแกว่งกรอบ 1,260-1,275 จุด รอผลประกอบการ

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นบ่ายนี้คาด SET index ยังคงแกว่งในกรอบ 1,260-1,275 จุด แนะรอดูทิศทางผลประกอบการไตรมาส 1/63 และแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 จากการประชุมนักวิเคราะห์ใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้ ยังคงแนะนำกลุ่ม ICT (ADVANC) และโรงไฟฟ้า (GULF) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง, กลุ่มที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และ กลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซน และสหรัฐฯ เดือน เม.ย. คาด -10% MoM และ -24% MoM ตามลำดับ ตัวเลข Initial Jobless Claims ของสหรัฐฯ และตัวเลขยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯเดือน มี.ค. คาด -15% MoM วันศุกร์ ติดตามการประชุมธนาคารกลางจีน คาดลดอัตราดอกเบี้ย LPR จากระดับปัจจุบันที่ 4.75% และตัวเลขยอดขายบ้านเก่าของสหรัฐฯ เดือน ก.พ. คาด +0.8% MoM

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีภาคบ่ายมีโอกาสอ่อนตัวลง เนื่องจากหุ้นขนาดใหญ่ถูกขายออกมาช่วงใกล้ปิดตลาด อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ติดเชื่อ COVID-19 ในไทยที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยหนุนต่อดัชนีให้สร้างฐานเหนือแนวรับที่ 1,260 จุดได้ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,280 จุด