TRUBB ส่งลูกเข้าmaiปีนี้

บริษัทไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ(บอร์ด)มีมติอนุมัติให้นำ บริษัท เลเท็กซ์ ซิสเทมส์ จำกัด (LS)เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 2561 โดยจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)และผู้ถือหุ้น TRUBB ไม่เกิน 30% ของทุนเรียกชำระแล้วหลัง IPO

ทั้งนี้ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (THAITEX) ในฐานะผู้ถือหุ้นของ TRUBB ซึ่งได้รับหุ้นของบริษัทฯ เนื่องจากการโอนกิจการทั้งหมดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2560 จะไม่ใช้สิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนไอพีโอแต่อย่างใด ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ TRUBB ใน LS ลดลงจาก 56.16% เป็น 39.31% ส่วนวัตถุประสงค์ของการเข้าตลาด mai เพื่อระดมเงินไปลงทุนขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯใน LS ทั้งก่อนและหลังการเสนอขายอาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก LS อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างทุนจากการเสนอขายหุ้น และการจ่ายหุ้นปันผล เพื่อให้มีโครงสร้างทุนที่มีความเหมาะสมก่อนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai

“หลังจากแยกหุ้น LS เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai แล้ว LS ยังคงเป็นบริษัทย่อยของ TRUBB เนื่องจาก TRUBB ยังคงมีอำนาจการควบคุมใน LS” บริษัทระบุ