โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งลง ยารักษาโควิด-19 ไม่ได้ผล

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีแกว่ง ผิดหวังทดสอบยา Remdesivir ไม่ได้ผลกับผู้ป่วยหนัก ยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ พุ่ง

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด “ย่อ” แนวต้าน 1,280/1,287 จุด แนวรับ 1,260/1,240 จุด หลัง WHO รายงานผลการใช้ยา Remdesivir ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้ ทำให้ความคาดหวังที่จะสามารถคิดค้นยารักษาได้ไวลดลง ท่ามกลางเศรษฐกิจในหลายประเทศที่ได้รับผลกระทบเชิงลบจากโรค Covid-19 ต่อเนื่อง สะท้อนจากดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐฯ ยุโรป และอังกฤษ ที่หดตัวทำสุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตอกย้ำแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2/63 ไม่สดใส

ส่วนปัจจัยภายใน รัฐเตรียมพิจารณา 1)มาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในภาคธุรกิจ 2)แจกเงิน 5,000 บาท/เดือน แก่เกษตรกร จะนำเข้าครม. 28 เม.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Selective Play” : ADVANC, CPALL, JMT

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,260 – 1,280 จุดจากปัจจัยบวก/ลบที่คละเคล้า โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นจากความตึงเครียดในอ่าวเปอร์เซีย, สภาฯ สหรัฐอนุมัติมาตรการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลจากสถานการณ์ Covid-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์ รวมถึงปัจจัยภายในประเทศความคาดหวังการผ่อนปรนมาตรการ Lockdown หลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ของไทยลดลงต่อเนื่องและนายกฯ เตรียมทบทวนสถานการณ์ฉุกเฉินในสัปดาห์หน้า (28 เม.ย.)

อย่างไรก็ตามปัจจัยลบจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอทั้งยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ 4.4 ล้านราย ,ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค. -15.4% และ PMI ภาคการผลิตและบริการเดือนเม.ย.ทรุดตัวต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 27.4 ประกอบกับ WHO รายงานว่ายา Remdesivir ไม่มีประสิทธิภาพในการรักษาไวรัส Covid-19 จะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน