โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งลุ้นทดสอบ High เดิม 1,275 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นวันนี้แกว่งตัว ราคาน้ำมันดีดขึ้น หนุนทดสอบจุดสูงสุดเดิม 1,270-1,273 จุด ก่อนสลับอ่อนตัว ด้านดัชนีดาวโจนส์ ยุโรปปิดบวก

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up โดยมีโอกาสขึ้นทดสอบ High เดิม 1,270-1,273 จุดโดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่เริ่ม Stabilize อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องตามคืนนี้คือตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯที่คาดว่าจะเพิ่มอีก 4.3 ล้านคน รวมถึงสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ว่าจะแย่ลงหรือไม่หลังหลายประเทศเริ่มทยอยผ่อนปรนการ Lockdown

ขณะที่ด้าน SET Index ที่ปรับตัวขึ้นกว่า 20% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มองว่ารับความคาดหวังเชิงบวกต่างๆ ไปมากพอสมควร ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานและกำไรบริษัทจดทะเบียนตามไม่ทันโดยให้จับตาผลประกอบการไตรมาส 1/2563 ฝั่ง Real Sector ที่จะทยอยประกาศหนาแน่นขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยหากอิง 2020PER ปัจจุบันที่ 16.7 เท่าถือว่าค่อนข้างแพง ทำให้บล.ฟินันเซียฯ ยังมอง Upside ของดัชนีค่อนข้างจำกัด ระยะสั้นจึงแนะนำเพียง Trading เล่นรอบ ขณะที่ระยะกลาง-ยาวยังให้รอการพักตัวจึงจะเป็นจังหวะสะสมหุ้นรอบใหม่

บล.กรุงศรีอยุธยา มีมุมมองเป็นกลาง-บวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,270 – 1,275 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตาม Sentiment เชิงบวกตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นตอบรับราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นหลังสหรัฐขู่จะยิงเรือปืนของอิหร่านหากก่อให้เกิดอันตรายต่อเรือสหรัฐส่งผลให้สถานกาณ์ระหว่าง 2 ประเทศกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง

นอกจากนี้นักลงทุนยังคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของทั้งฝั่งยุโรปและสหรัฐในวันนี้ (23 เม.ย.) โดยยุโรปจะมีการประชุม EU เพื่อหารือการใช้งบประมาณระยะยาวร่วมกัน ส่วนฝั่งสหรัฐเป็นประเด็นสภาฯอนุมัติมาตรการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลจากสถานการณ์ Covid-19 วงเงิน 4.8 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับอ่อนตัวลงจากแรงขายลดความเสี่ยงตามความกังวลงบไตรมาส 1/2563 ในหลายกลุ่มที่คาดว่าจะหดตัวลงแรงรวมถึงแรงกดดันตามสัญญาณเทคนิคบริเวณ High เดิม 1,275 จุด

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 456 จุด น้ำมันดิบฟื้น มาตรการเยียวยาชุดใหม่

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น คาด OPEC+ ลดกำลังผลิตลงอีก