ค่อย ๆ ไม่ต้องรีบ

โดย … เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 18 มิ.ย. 2561

@@@ พี่หรั่ง เอ๋ย !! ทำไมถึงทำกับตลาดหุ้นไทยได้ ขายแบบไม่มีเยื่อใย ทิ้งวันละ 8-7 พันล้านบาท ขายขนาดนี้หนีเจ๊ ไปเลยดีกว่า ???

@@@ ลำพังรายย่อย เก็งกำไรไม่ได้เงินแล้ว รายใหญ่โดนเหมือนกัน บ่นเป็นหมีกินผึ้ง ..ตอนนี้คำว่า “ naked short” กำลังแพร่หลายในตลาดหุ้นไทย เป็นการขายหุ้นโดยที่ไม่มีหุ้นในพอร์ต ไม่ต้องยืมหุ้น SBL วิธีนี้ ขายแล้วซื้อคืนภายในวันเดียว นับเงินได้เลย เจ๊า-เจ๊ง….เจ๊ล่ะงง อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ ???? ตลาดหุ้นไทย และ “เจ๊ภัทธีรา” นายกสมาคมโบรกเกอร์ ช่วยสอดส่องด้วยนะฮะ เพราะลำพัง บล็อกเทรด , AI หรือโปรแกรมเทรด Robot Trade รับมือกันไม่ไหวแล้ว มาเจอ naked short ซ้ำไปอีก

@@@ ยามนี้ปัจจัยต่างประเทศ แรงน่ากลัวกว่าปัจจัยภายใน ความกลัวเฟดขึ้นดอกเบี้ย ยังไม่ทันจาง ความใหม่สงครามการตอบโต้มาตรการทางภาษี ระหว่างยักษ์ 2 ตน “ สหรัฐ- จีน “ โต้ตอบแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

@@@ เจ๊นึกภาพ ช้างชนช้าง ต้องเบือนหน้าหนี ไม่อยากนึกภาพหุ้นไทย จะมีสภาพเยี่ยงไร 1,700 จุด ที่ประคบ-ประหงบ ยิ่งกว่าไข่ในหิน จะยืนไหวมั๊ย ??? เงินบาทอ่อนยวบ ต่างชาติเตลิดออกจากหุ้นไทย กลับไปสหรัฐ หาผลตอบแทนการลงทุนที่ดีกว่า น่าจะเป็นคำตอบที่ดี เจ๊ไม่ ๆๆ ต้องสาธยายอะไรมากมาย นาทีนี้หุ้นลง คันไม้-คันมือ ก็ค่อย ๆ เลือกเก็บหุ้นดี ๆ ไป ไม่ต้องรีบร้อน มีเวลาให้เลือกซื้ออีกเยอะ

@@@ GPSC ไม่ปฏิเสธ แต่ยังปากแข็ง ซื้อ โกลว์พลังงาน ( GLOW ) 69 % ข่าวออกมาขนาดนี้แล้ว จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็บอก ไม่ต้องให้คิด-เดาไปกันเอง เจ๊ล่ะมึน

@@@ ไม่ต้องตกใจ TAPAC (ทาพาโก้ ) โชว์ตัวเลขขาดทุน 25 ล้านบาท เป็นแค่ตัวเลขขาดทุนทางบัญชี ผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน เงินโคน – สวีเดน ช่วงลงทุนบันทึกเป็นทรัพย์สิน เงินบาท : โคน อยู่ที่ 4.2 บาท ปัจจุบันเหลือ 3.6 บาท : โคน ฉุดขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนราว ๆ 40 ล้านบาท ขณะที่โรงงานอัดฉีดพลาสติก มีกำไรมาช่วยถัวเฉลี่ย ….. ข่าวร้ายหมดไป ข่าวดีมีเสียบ ย้ายจากกลุ่มอุตสาหกรรม มาอยู่กลุ่มอสังหา ฯ – ก่อสร้าง พร้อมลุยธุรกิจอสังหา ฯ ในไทย …คงได้เห็นความร่วมมือกับ “ประทีป ตั้งมติธรรม” ค่ายศุภาลัย ( SPALI ) ในไม่ช้า

เจ๊รัชดา เม้าท์มอย ซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร Bye Bye