“ทรูมูฟ” จ่อขายหุ้นกู้เดือนพ.ค.นี้ 2 รุ่น ดอกเบี้ย 3.05-4.50%

HoonSmart.com>> “กลุ่มทรู” เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ “ทรูมูฟ” 2 รุ่น กลางเดือนพ.ค.นี้ อายุ 1 ปี 6 เดือน และอายุ 5 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 3.05%-4.50% ต่อปี

น.ส.ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC เดินหน้าพัฒนาโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมดิจิทัล ให้คนไทยติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมต่อยอดบริการด้านดิจิทัลที่หลากหลาย สำหรับการใช้งานทั้งภาคธุรกิจและในชีวิตประจำวัน เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ TUC ครั้งที่ 1/2563 ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด

ทั้งนี้ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลบังคับ เนื่องจากอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตต่อสำนักงาน ก.ล.ต.

สำหรับหุ้นกู้ TUC ที่เสนอขายมีจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.05-3.25% ต่อปี และอายุ 5 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25-4.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB+ และแนวโน้มเครดิต “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2562

ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดจองซื้อและขอรับหนังสือชี้ชวนในช่วงกลางเดือนพ.ค.2563 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทยและธนาคารธนชาต