นายก ฯ ทบทวนสถานการณ์ฉุกเฉิน 28 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>>นายกฯ เตรียมทบทวนสถานการณ์ฉุกเฉิน 28 เม.ย.นี้ ยึดข้อมูลสธ.เป็นหลัก 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้  ( 21 เม.ย.) วันที่ 28 เม.ย.นี้ จะพิจารณาข้อเสนอให้คลายล็อกดาวน์ โดยใช้การพิจารณาอย่างรอบคอบ จากข้อมูลสาธารณสุขเป็นหลัก ข้อเท็จจริง สถิติตัวเลข ว่าการผ่อนคลายลง จะมีมาตรการรองรับเพียงพอหรือไม่ โดยไม่ตัดสินจากแรงกดดัน หากไม่รอบคอบ  ทำให้ล้มเหลว ในสิ่งที่ทำมาทั้งหมด

นายก ฯ กล่าวถึง การส่งจดหมายเปิดผนึก ให้กับ 20 เศรษฐีไทย  ยืนยัน ไม่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ แต่เป็นการขอรับความเห็นต่าง ๆ รวมถึงการดำเนินการในสถานการณ์นี้กับบุคลากรและองค์กร มีมาตรการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง

ส่วนเรื่องการลดค่าไฟให้ประชาชน ได้รับฟังจากส่วนงาน กระทรวงพลังงาน และกระทรวงมหาดไทย ได้นำเสนอขึ้นมา แต่ต้องการให้ประชาชน เห็นใจ เรื่องงบประมาณ ว่าทุกองค์กร ต้องนำไปใช้ใบริหารงานในอนาคตด้วย  ยืนยันรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่

“ผมไม่ได้ประกาศจะเริ่มให้เปิดห้าง วันที่ 1 พ.ค.นี้ ต้องดูสถิติให้รอบคอบ การผ่อนปรน ผู้ประกอบการ ต้องเสนอมาตรการออกมาว่าจะทำอะไรได้บ้าง เตรียมการสถานที่ เจ้าหน้าที่ ตรวจโรคให้รัดกุม มีระยะห่าง กำหนดจำนวนคน กันพื้นที่ ทยอยเปิดได้บางส่วน แต่ไม่ได้บอกเมื่อไหร่ เสนอมาให้ทราบในส่วนที่ต้องการเปิด เมื่อพิจารณาแล้วไม่เหมาะสม ก็ยังไม่เปิด สิ่งสำคัญ รัฐบาลมีจุดประสงค์ จะทำอย่างไรให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้ ขณะที่ประชาชนจะต้องดำรงชีวิตพอเพียง” นายก ฯ กล่าว