โบรกฯ หวังผู้ติดเชื้อโควิดชะลอ-ล็อกดาวน์ประคองดัชนีภาคบ่าย

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบ ผลประกอบการบจ. หวังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชะลอตัวในไทย มาตรการผ่อนปรนล็อกดาวน์ประคองดัชนี มองกรอบ 1,220-1,260 จุด

บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายนี้ ประเมิน SET index ยืนแดนลบต่อด้วยแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ และผลกระทบ COVID-19 ต่อผลประกอบการที่จะรายงานออกมา อย่างไรก็ดีตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทยที่ชะลอตัวลงกอปรกับความคาดหวังการผ่อนคลาย lockdown จะช่วยประคองตลาด คาด SET index แกว่งตัวในกรอบ 1,220-1,260 จุด แนะนำให้รอดูทิศทางผลประกอบการ 1Q20 เพื่อประเมิน EPS20 อีกครั้ง ซึ่งหากนับจากก่อนช่วงรายงานงบ SET index ซื้อขายอยู่เหนือ +1SD ซึ่งถือว่าสูงหากเทียบกับคาดการณ์ EPS ในปัจจุบัน

กลยุทธ์การลงทุน ยังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) และโรงไฟฟ้า(GULF) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง, กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นภาคเช้าปรับตัวลงได้รับแรงกดดันจากกลุ่มพลังงาน(กดดันดัชนี -3.11 จุด)เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงโดยมีสาเหตุ คือ ภาวะ over supply และแรงกดดันฝั่ง demand จาก COVID-19 นอกจากนี้กลุ่มธนาคาร(-3.03 จุด) ที่มีการเก็งกำไรกันมาก่อนหน้านี้ถูกเทขายทำกำไรออกมา

ด้านมูลค่าส่งออกไทยเดือน มี.ค. ขยายตัว 4.2% YoY ดีกว่าตลาดคาดที่ -5.8% YoY หากหักทองคำและน้ำมัน ส่งออกเดือน มี.ค. ยังคงขยายตัว 2.12% YoY ขณะที่มูลค่านำเข้าเดือน มี.ค. ขยายตัว 7.3% YoY แต่หากหักทองคำและน้ำมัน นำเข้าเดือน มี.ค. หดตัว -1.46%

บล.คิงส์ฟอร์ด วางกลยุทธภาคบ่ายวางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,240 –1,250 จุด แนวต้าน 1,260 – 1,270 จุด