EPCO ฉลุยปันผล 20 สตางค์ เตรียมย้ายเข้ากลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>>ผถห.โรงพิมพ์ตะวันออก ไฟเขียวปันผล  0.20 บ./หุ้น ชื่อใหม่ “อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP)” เตรียมย้ายเข้ากลุ่มพลังงาน  มั่นใจปี 63 ฝ่าวิกฤติโควิด – รุกขยายโรงไฟฟ้าพลังลมหนุน ผลงานสดใส

ยุทธ ชินสุภัคกุล

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก  (EPCO) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้น (ผถห.) อนุมัติให้จ่ายเงินปันผล หุ้นละ 0.20 บาท กำหนดรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเงินปันผลวันที่ 29 เม.ย. 2563 และจ่ายปันผล 15 พ.ค. 63

นอกจากนี้ อนมุัติให้ชื่อใหม่ใหม่เป็น บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป  (EP) จากเดิม โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO)  เนื่องจาก ปัจจุบันมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์  ตั้งแต่งวดไตรมาส 2/2560 และอยู่ระหว่างย้ายออกจากหมวด สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นหมวดพลังงาน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตกว่า 300 เมกะวัตต์ มีสถาบันทั้งใน และต่างประเทศแสดงความสนใจร่วมทุนจำนวนมาก

นายยุทธ กล่าวถึง การดำเนินธุรกิจปี 2563  มั่นใจรักษาการเติบโตได้ ท่ามกลาวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิส-19  เนื่องจาก รับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโครงการต่าง ๆ ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงปีที่ผ่านมา และรับรู้ได้เต็มปี ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ก็กำลังเติบโต โดยเฉพาะจากผลิตภัณฑ์ E-Commerce เพิ่มความสามารถในการทำกำไร ชดเชยรายได้สิ่งพิมพ์ที่ลดลง