ไทยพาณิชย์ จับมือ “จูเลียส แบร์”ตั้งบ.ร่วมทุน เจาะธุรกิจบริหารความมั่งคั่งลูกค้า

ธนาคารไทยพาณิชย์และจูเลียส แบร์ กลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงกิ้งชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศลงนามในสัญญาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการด้านการบริหารความมั่งคั่งครบวงจรมาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ จูเลียส แบร์ ลงนามในสัญญาความร่วมมือแสดงเจตจำนงที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ที่เน้นการสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนแบบใหม่ที่ผสานโอกาสการลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้แก่ลูกค้าผู้ที่มีความมั่งคั่งสูง (High Net Worth – HNWIs) และพร้อมให้บริการที่ครบวงจรรวมถึงการให้คำแนะนำด้านการบริหารความมั่งคั่งที่ตอบโจทย์และสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะผสานจุดเด่นของพันธมิตรทั้งสอง คือ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ความเชี่ยวชาญและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งและการให้คำปรึกษาอย่างมีประสิทธิภาพของจูเลียส แบร์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้นำที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งแก่ลูกค้าผู้ที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (High Net Worth – HNWIs) ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้จูเลียส แบร์ ในตลาดบริการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ความร่วมมือกับจูเลียส แบร์ นับเป็นก้าวแรกของธนาคารไทยพาณิชย์ภายใต้กลยุทธ์ Going Upside Down (กลับหัวตีลังกา) ที่จะสร้างแพลตฟอร์มบริการรูปแบบใหม่ และยกระดับการให้บริการในตลาดไพรเวท แบงกิ้งอีกขั้นหนึ่ง โดยเปิดโอกาสให้แก่ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (HNWIs) ของไทยสามารถเข้าถึงบริการและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพของจูเลียส แบร์ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนในต่างประเทศ ความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และจูเลียส แบร์ในครั้งนี้จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในตลาดโลกและทำให้ทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จสูงสุด