THANA ดึง “ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” นั่งปธ.บอร์ดเสริมแกร่ง

HoonSmart.com>> “ธนาสิริ กรุ๊ป” ผ่าตัดองค์กรเสริมแกร่ง ดึงนักบริหารมือทอง “ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ เปิดแผนร่วมทุนยักษ์อสังหาฯ จากญี่ปุ่น พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน ตั้งเป้าสร้างองค์กรให้แข็งแกร่ง เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ แทนกรรมการที่ลาออก มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2563 เป็นต้นมา โดยนายชัยวัฒน์ เป็นนักบริหารมือวางอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่มีประสบการณ์การทำงานกว่า 40 ปีในบริษัทชั้นนำ และบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศในหลากหลายองค์กรธุรกิจหลายรูปแบบ ทั้งงานด้านการเงินการธนาคาร งานฟื้นฟูกิจการของรัฐวิสาหกิจ และงานบริหารธุรกิจภาคเอกชน

“นอกจากนี้ ปัจจุบันท่านยังได้ทำงานให้กับสภากาชาดไทยในตำแหน่ง กรรมการจัดการและผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย ผมเชื่อมั่นว่า คุณชัยวัฒน์ในฐานะประธานกรรมการ จะช่วยนำพาองค์กรของเราให้เจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และมั่นคงยั่งยืนต่อไป”นายสุทธิรักษ์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ THANA เปิดเผยว่า จากประสบการณ์กว่า 40 ปี ในการทำงานที่หลากหลายในองค์กรใหญ่ๆ มากกว่า 10 องค์กร คิดว่าตนเองเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ผ่านการบริหารการควบรวมกิจการมามากที่สุดในประเทศไทย ประกอบกับตัวผมเองก็รู้จักกับธนาสิริมาเป็นเวลานาน ได้เห็นผลงานและรับรู้ถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ว่า จากความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด มุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างครอบครัวในสังคม ที่ร่มรื่นและอบอุ่นให้แก่ลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิตที่ “ธนาสิริ”

“เมื่อได้รับการติดต่อจากทีมบริหารของธนาสิริฯ จึงใช้เวลาไม่นานที่ตัดสินใจ โดยผมหวังว่าตนเองจะเป็น 1 ในผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ผู้อยู่อาศัย ให้ชุมชนและสังคม”นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนงานสำคัญในปีนี้ เริ่มต้นจากการจับมือร่วมทุนกับ บริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ชื่อ “Anabuki Kosan Group” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดคากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นกว่า 50 ปีที่โฟกัสเรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย สังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร เพื่อก่อตั้ง “บริษัท อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) จำกัด” เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตนเอง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน บริษัทร่วมทุนนี้จะช่วยตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องการพัฒนาให้เป็นบ้านที่มีความสุขของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพ

“จากที่ได้ทำงานร่วมกันมาสักระยะหนึ่ง ผมเชื่อว่า ธนาสิริฯ เป็นองค์กรที่ดีมีคุณภาพ มีทีมงานผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ เมื่อผนวกกับการบริหารงานด้วยสไตล์ต้องพยายามทำงานจนสำเร็จ และไม่ยอมแพ้กับอุปสรรคปัญหาใด ๆ อย่างง่าย ๆ ของผม เชื่อว่า เราจะร่วมสร้างทีมงานให้เป็น Winning Team ที่เข้มแข็ง เป็นรากฐานที่มั่นคงและพร้อมฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปพร้อมๆ กัน พัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง มั่นคง พร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นผู้ร่วมสร้างชุมชนสังคมที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย และสร้างผลตอบแทนที่มั่งคั่งให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป”นายชัยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารนครหลวงไทย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับกองทุนฟื้นฟู ไม่ให้เกิดความเสียหาย เมื่อขายหุ้นคืนหุ้น, เป็นประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด (รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม) ทำให้โรงแรมสามารถล้างขาดทุนสะสมจำนวนมากได้ในเวลา 6 ปี, เป็นประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทำให้ธนาคารฯ สามารถหลุดจากการเป็นรัฐวิสาหกิจที่ต้องอยู่ในแผนฟื้นฟู, เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ทีทีดับบลิว , ประธานกรรมการ บริษัท ทีบีเอสพี ป็นกรรมการบริหารของบริษัท ซีเคพาวเว่อร์ เป็นต้น อีกทั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิชาการ เช่น เป็นกรรมการสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD), เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เป็นกรรมการบริหาร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น