CPF อัด 200 ล้านบ. ต่อยอดดูแล “ครอบครัวหมอ-พยาบาล” สู้โควิด

CPF เดินหน้าส่งอาหาร 88 รพ.ต่อเนื่อง  ประกาศต่อยอดดูแล “ครอบครัวหมอ-พยาบาล” จัดงบสำหรับโครงการนี้ 200 ล้านบาท

วันนี้ ( 9 เม.ย. ) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน  เปิดโครงการ  “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล“ โดยมี  นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงฯ  พร้อมด้วยนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ( CPF )  ,  นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร CPF , นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  ( TRUE ) และนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีออลล์ ( CPALL )  ณ กระทรวงสาธารณสุข

นายสาธิต รมช.สาธารณสุข กล่าวขอบคุณซีพีเอฟ ที่สนับสนุนอาหารสำหรับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และการกักตัวของผู้เฝ้าระวัง เป็นหัวใจสำคัญ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงฯ เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งถ้าเราเดินควบคู่กันไปเช่นนี้ มั่นใจว่า เราจะชนะและเป็นเหมือนอู่ฮั่นในวันนี้

นพ.สุขุม ปลัดกระทรวงฯ กล่าวว่า  ไทยโชคดีที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ทำให้ไทยไม่ขาดอาหาร การที่แพทย์ได้รับความช่วยเหลือจาก ซีพี ทำให้มีกำลังใจ และมั่นใจว่า ความร่วมมือกันจะทำให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ได้ และยังแสดงให้เห็นถึงน้ำใจคนไทย

นายสุภกิต กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์และพยาบาลทั่วประเทศที่เสียสละ  เครือซีพี นอกจากให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ยังมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือในทุกด้านให้มากกว่านี้ โดยสัญญาว่า จะอยู่คู่กับคนไทยและต่อสู้กับโควิดจนวินาทีสุดท้าย

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า  บริษัทฯ  ภูมิใจ ที่มีส่วนสนับสนุนรัฐบาล ต่อสู้วิกฤตโรคระบาด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค19”  ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั่วประเทศ จำนวน 88 แห่ง ส่งอาหารให้ผู้เฝ้าระวังตนที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้มากกว่า 20,000 คน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองเพื่อชะลอผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ผู้รับบริการส่วนนี้ลดลงมาก บริษัทฯ จึงขอยุติการส่งมอบอาหารในกลุ่มนี้ เพื่อร่วมดูแลการส่งมอบอาหารให้กับโรงพยาบาลของรัฐ ต่อไปอย่างเต็มที่

ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ส่งมอบอาหารให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ และยังขยาย การสนับสนุนอาหารให้ครอบคลุมไปยังครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐ ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล”  เพื่อให้คนในครอบครัวได้รับอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ  โดยแพทย์และพยาบาล สามารถลงทะเบียนและติดตามเงื่อนไขได้ที่ไลน์ ซีพี เฟรชมาร์ท http://bit.ly/2PFFcyB หรือ สายด่วนฮอตไลน์ โทร.1788 คาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินงานโครงการทั้งหมดประมาณ 200 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังพร้อมเป็นตัวกลางให้กับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ ไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยใช้เครือข่ายการกระจายสินค้า (Logistic Network) ของซีพีเอฟ ผู้ประสงค์จะบริจาคสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ โทร. 083-989-0010