EARTH นัดเจ้าหนี้ 2 ส.ค. อีวายฯ ยื่นเพิกถอนจัดกลุ่มหนี้ KBANK

“อีวายฯ” ในฐานะผู้ทำแฟนฟื้นฟูกิจการ EARTH ยื่นศาลเพิกถอนหลักประกันธนาคารกสิกรไทย คดีอยู่ระหว่างพิจารณา ด้านเจ้าหนี้นัดประชุม 2 ส.ค.นี้

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) โดยนางสาวชุติมา ปัญจโภคากิจ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการของ EARTH รายงานกำหนดการประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของ EARTH ว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้จัดกลุ่มเจ้าหนี้ใหม่ โดยจัดให้เจ้าหนี้รายที่ 2196 (ธนาคารกสิกรไทย) เป็นเจ้าหนี้มีประกันในเงินต้นจำนวน 825 ล้านบาท สำหรับมูลหนี้ส่วนที่เหลือให้จัดอยู่ในกลุ่มเจ้าหนี้้สถาบันการเงิน ประเภทไม่มีประกัน และเจ้าหนี้ผู้ออกหนังสือค้ำประกัน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จึงได้กำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในวันที่ 2 ส.ค.2561 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมบณุ ยะจินดา 1 2 และ 3 ชั้น 2 สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตามบริษัทผู้ทำแผนฟื้นฟูได้ดำเนินการยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนหลักประกันของเจ้าหนี้รายที่ 2196 ตามสัญญาหลักประกันทางธุรกิจที่ทำขึ้นระหว่างบริษัทและเจ้าหนี้รายที่ 2196 และปัจจุบันคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ซึ่งหากในอนาคตได้มีคำสั่งถึงที่สุดให้เพิกถอนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดกลุ่มหรือการรับชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการของเจ้าหนี้รายที่ 2196