TPLAS เลื่อนประชุมผถห. XD 16 เม.ย.นี้ ปันผลพร้อมจ่าย 30 เม.ย.

HoonSmart.com>> บอร์ดไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) เลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 63 รอ COVID-19 คลี่คลาย พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.10 บาท/หุ้น จ่อขึ้น XD 16 เม.ย.นี้ จ่ายปันผล 30 เม.ย.63 เดินหน้าธุรกิจเพิ่มไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์แบรนด์ “B-LEAF” เดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ ระบุความต้องการยังคงมีต่อเนื่อง

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “ Vow Wrap” และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร จากเยื่อไผ่ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมที่กำหนดไว้ วันที่ 9 เมษายน 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด และจะมีการแจ้งกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีใหม่อีกครั้ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล จากกำไรสุทธิของบริษัทฯ ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินปันผลที่จะจ่ายทั้งสิ้น 27,000,000 บาท โดยได้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อรับสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) ใหม่เป็นวันที่ 17 เม.ย.2563 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 16 เม.ย.2563 เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 30 เม.ย.2563

กรรมการผู้จัดการ TPLAS กล่าวเพิ่มว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ส่งผลต่อการขนส่งวัตถุดิบเพื่อการผลิต ทำให้แผนการผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหารล่าช้า ออกเป็นเดือนเม.ย.-พ.ค. ที่คาดว่าจะผลิตอยู่ที่ 650,000 ใบต่อเดือน จากแผนเดิมที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเดินเครื่องผลิตสินค้ากล่องบรรจุอาหารได้ในเดือนมี.ค.นี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเห็นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง อาทิ ผลิตภัณฑ์ประเภทถ้วยชามกระดาษ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายจากผลิตภัณฑ์แบรนด์ “B-LEAF” ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ในปีนี้ประมาณ 30 ล้านบาท

ในส่วนของภาพรวมธุรกิจบรรจุภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสินค้า “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสินค้า “Vow Wrap” นั้น กรรมการผู้จัดการ TPLAS กล่าว ว่า ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ถุงพลาสติก ประเภทถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหิ้ว ยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ยังคงมียอดคำสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่าย ( ยี่ปั่ว ซาปั่ว ) อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะไม่หวือหวา เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ เพราะมองว่าถุงพลาสติก เป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่จับจ่ายใช้สอบในตลาดสด อาทิ อาหารสด หรือแม้แต่อาหารร้อน ที่สำคัญ เป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้มากที่สุด