IRPC ส่งมอบผ้าสปันบอนด์ ให้รพ. วชิรพยาบาล ตัดชุด PPE ต้านโควิด-19

IRPC สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ มอบผ้าสปันบอนด์ 2 หมื่นเมตร ให้ รพ.วชิรพยาบาล ตัดชุด PPE ต้านภัย COVID-19

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี  (IRPC )  กล่าวว่า ผู้บริหารและพนักงาน IRPC มีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข  ได้มอบผ้าสปันบอนด์ ที่ผลิตจาก เม็ดพลาสติก PP (Polypropylene) ของ IRPC จำนวน 40 ม้วน ความยาว 20,000 เมตร ให้กับโรงพยาบาล วชิรพยาบาล นำไปตัดเป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE  ประมาณ 10,000 ชุด สำหรับใช้ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลเครือข่าย โดยมี รศ. นพ. อนันต์ มโนมัยพิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารเพชรรัตน์ โรงพยาบาล วชิรพยาบาล

IRPC เล็งเห็นถึงความสำคัญในการทุ่มเทเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจน ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม จึงร่วมมือกับลูกค้าของบริษัทฯ ที่ซึ่งเป็นโรงงานผลิตผ้าสปันบอนด์ ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP เกรดพิเศษ มอบให้กับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช โดยคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล นำไปผลิตเป็นชุด PPE ใช้ในโรงพยาบาลวชิรพยาบาลและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลเครือข่าย

นอกจากนี้ IRPC ยังร่วมกับกลุ่มปตท. โดยมีเป้าหมายศึกษาและดำเนินการการส่งมอบนวัตกรรมอีกหลากหลาย อาทิ ห้องตรวจปลอดเชื้อ (Modular Room) ที่ออกแบบโดยวิศวกร IRPC เตียงพร้อมอุปกรณ์ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และหน้ากากป้องกันใบหน้า (Face Shield) ผลิตโดยพนักงานจิตอาสา IRPC จำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่อไป

IRPC ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนัก ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเสียสละ เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย และขอให้ประเทศไทยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้โดยเร็ว #Togetherwecan