THAI ซิลลิ่งสนิทตั้งแต่เช้า สะพัด “เจ้าสัวเจริญ” ร่วมทุน

HoonSmart.com>>หุ้นการบินไทย ซิลลิ่งขาด ตั้งแต่ชั่วโมงแรก 4.22 บาท พุ่ง 14.67 % เป็นซิลลิ่งที่ 2 ติดต่อกันจากปลายสัปดาห์ก่อน เก็งกำไรข่าวสะพัด  “เจ้าสัวเจริญ” ถูกดึงเข้ามาช่วยอุ้ม เผยธุรกิจซ่อมเครื่องบิน มีผู้สนใจหลายราย เตือนเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง 

ราคาหุ้นบริษัท การบินไทย  (THAI ) วันนี้ (7 เม.ย.) มีแรงซื้อดันราคาปรับตัวขึ้นชนเพดาน (ซิลลิ่ง) ที่ 4.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.54 บาท หรือ 14.67 % ตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เปิดซื้อขายช่วงเช้า และถือเป็นการซิลลิ่งที่ 2 ติดต่อกันจากวันที่ 3 เม.ย.  ซิลลิ่งแรก 3.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.48 บาท มูลค่าซื้อขาย 45.89 ล้านบาท

แหล่งข่าวผู้บริหารในตลาดทุน กล่าวว่า  มีการเจรจาเพื่อดึง นายเจริญ สิริวัฒนภักดี  เข้ามาช่วยอุ้มการบินไทย ขณะที่มีนักลงทุนอีกกลุ่ม สนใจธุรกิจซ่อมบำรุงเครื่องบินของการบินไทย ข่าวดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันใดๆ

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า มีความเป็นไปได้ว่า การบินไทย จะตัดขายธุรกิจที่เข้าไปลงทุน เพื่อแก้ปัญหาของ THAI  ขณะที่ตัวการบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ เป็นหน้าตาของประเทศ ทางรอดต้องมีผู้ร่วมทุนเอกชน เข้ามา แต่ขณะนี้สายการบินทั่วโลกประสบปัญหาขาดทุนจากการระบาดไวรัสโควิด-19  ไม่มีสายการบินไหนมีเงิน หรือเอกชน พอจะปลุกการบินไทยขึ้นมาได้ การเก็งกำไรต้องระมัดระวัง เพราะไม่มีการยืนยันข่าวดังกล่าว

” ถ้าผมเป็นเสี่ยเจริญ ที่ถนัดอสังหา ฯ และโรงแรม  ตอนนี้ก็เจอปัญหาโควิด-19 เหมือนกัน และผมไม่รู้ว่า เสี่ยเจริญ จะเอาการบินไทย ไปทำอะไร นอกจากโรงแรมที่การบินไทย ถือหุ้นอยู่ เช่น รอยัล ออคิด เชอราตัน หรือต้องทำอะไรย้อนหลัง” แหล่งข่าวกล่าว