ราคาน้ำมันดิบร่วงสต็อกคงคลังสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ เพิ่ม โรงกลั่นลดกำลังผลิตฉุดความต้องการใช้ลดลง

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลด เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่มหลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 27 มี.ค. 63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.8ล้านบาร์เรล จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2559 เนื่องจากโรงกลั่นลดกำลังการผลิต ตามความต้องการใช้ที่ปรับตัวลดลง

ด้านนายปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาเตือนให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคในธุรกิจน้ำมันร่วมกันหาทางออกในภาวะที่ตลาดน้ำมันโลกถูกท้าทายจากภาวะน้ำมันดิบล้นตลาด โดยเสริมว่าไม่มีใครต้องการที่จะให้เกิดการลดการลงทุนในธุรกิจน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เรียกประชุมผู้ผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ในวันที่ 3 เม.ย. 63 เพื่อหารือถึงมาตรการของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือธุรกิจน้ำมัน ซึ่งถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19และสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอาระเบีย-รัสเซีย

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 1 เม.ย. 63 เวสต์เท็กซัส (WTI) ลดลง 0.17 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.84% อยู่ที่ 20.31 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 24.74 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 1.61 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล