PACE ยันดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา เข้าแผนฟื้นฟูกิจการ ไม่เกี่ยวไทย-เอเซีย

HoonSmart.com>>”สรพจน์” ยัน ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา เดินหน้าเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ  ไม่กระทบ ดีน แอนด์ เดลูก้า ประเทศไทยและเอเชีย ที่แยกกันอย่างชัดเจน 

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น  (PACE )  เปิดเผยว่า  บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา ได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการในสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกว่า Chapter 11 โดยขออำนาจศาลคุ้มครองการทวงหนี้จากเจ้าหนี้ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถกลับมาฟื้นตัว และดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

สำหรับการเข้าแผนฟื้นฟูกิจการทำเฉพาะที่อเมริกาเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของทุกสาขาอื่น ๆ ของดีน แอนด์ เดลูก้า ที่มีในประเทศไทยและในเอเชีย

” หลังจากเข้าแผนฟื้นฟู บริษัทจะทำงานร่วมกับศาลฟื้นฟูกิจการของอเมริกา เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจและประเมินความสามารถการดำเนินงานของดีนแอนด์ เดลูก้า อเมริกา ในอนาคต เพื่อเป็นรากฐานในการทำธุรกิจต่อไปในสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก แบรนด์ดีน แอนด์ เดลูก้า เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าแบรนด์ที่สูง และยังเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า โดยบริษัทมั่นใจว่าแบรนด์จะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้หลังจากการเข้าแผนฟื้นฟูนี้”

นายสรพจน์ กล่าวย้ำว่า แบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้า ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศไทย ญี่ปุ่น และเอเชีย

สำหรับ ดีน แอนด์ เดลูก้า ทั่วโลก ในปัจจุบันมีทั้งหมด 75 แห่ง ใน 11 ประเทศ ประกอบด้วยประเทศญี่ปุ่น ไทย ฮ่องกง เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเก๊า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต บาร์เรน และ ที่ฮาวายในอเมริกา เฉพาะในประเทศไทยมีทั้งหมด 14 สาขา จะเปิดเพิ่มที่ ตึกสำนักงานสามย่านมิตรทาวน์ ตึกสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย สาขาภูเก็ตโบ้ตลากูน สาขาภูเก็ตโอลด์ทาวน์ และล่าสุด สาขาศูนย์การเรียนรู้เคนซิงตันราชพฤกษ์ ซึ่ง 3 สาขานี้ เป็นการขยายกิจการผ่านการดำเนินงานของแฟรนไชส์