สะพัด !!! ทีมปิดดีล เทสโก้ โลตัส ติดโควิด-19 จากอังกฤษ

สะพัด !!!  ผู้บริหารซีพี – ผู้บริหารแบงก์ 2-3 แห่ง บินไปปิดดีล “เทสโก้ โลตัส” 3.5 แสนล้านบาท ติดโควิด -19  กระจายรักษาตัวที่รพ. สมิติเวช – บำรุงราษฏร์ หลัง “พากพูม วัลลิสุต” ประธาน The Quant  ที่ปรึกษาซีพี ติดโควิด-19 เสียชีวิต แล้ววานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพากพูม  วัลลิสุต วาณิชธนกร ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งบริษัท The Quant  ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา ไปปิดงานซื้อขายห้างเทสโก้ โลตัส มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ให้กับกลุ่มซีพี  เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อนที่อังกฤษ   ติดเชื้อโควิด-19  เสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

มีรายงานข่าวว่า นายพากพูม หลังปิดงานเทสโก้ โลตัส ให้ซีพีแล้ว ได้อยู่ที่อังกฤษต่ออีก 4 วัน กลับมาเมืองไทย เริ่มหายใจไม่ได้ เข้ารพ. บำรุงราษฏร์ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา และทำพิธีฌาปนกิจ ทันทีวันที่ 1 เม.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มซีพี , ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ที่ปล่อยกู้ดีลนี้  2-3 แห่ง ซึ่งเดินทางไปอังกฤษ  ติดโควิด-19   ซึ่งทั้งหมด นั่งบิซิเนส คลาส เครื่องการบินไทย TG 911 ขณะนี้กระจายรักษาตัวอยู่รพ. บำรุงราษฏร์ และสมิติเวช

รายงานข่าวกล่าวอีกว่า The Quant ได้รับค่าฟี การเป็นที่ปรึกษาดีลนี้ ราว 500 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน  ตึก ซี.พี.ทาวเวอร์ 2 หรือ ฟอร์จูนทาวน์  ซึ่งได้รับรายงานว่า มีผู้ติดโควิด-19  ได้ปิดพื้นที่ชั้น 19 และบริเวณพื้นที่ส่วนกลางโดยรอบ 3 วัน ตั้งแต่ 30 มี.ค.- 1 เม.ย.นี้ เพื่อทำความสะอาด และพ่นน้ำยา