PTTGC ร่วมทุน Kuraray-Sumitomo ศึกษาโครงการผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง

“พีทีที โกลบอล เคมิคอล” ลงนามสัญญาตั้งบริษัทร่วมทุนกับ “Kuraray-Sumitomo” ศึกษาความเป็นไปได้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกวิสวกรรมชั้นสูง PA9T และ HSBC

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2561 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (JVA) กับบริษัท Kuraray Co., Ltd (KRR) และ บริษัท Sumitomo Corporation (SC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูงประเภท High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) ที่ 13,000 ตันต่อปี และ Hydrogenated Styrenic Block Copolymer (HSBC) ที่ 16,000 ตันต่อปีและดำเนินการยื่นคำขอต่อหน่วยงานภาครัฐในประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมทุนทำธุรกิจ PA9T และ HSBC (Merger Control Clearance)

โครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก(มาบตาพุด) จังหวัดระยอง และมีสัดส่วนการลงทุนของบริษัทฯ ร้อยละ 33.4 KRR ร้อยละ 53.3 และ SC ร้อยละ 13.3

ทั้งนี้ เมื่อสามารถสรุปผลการศึกษาและข้อมูลต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะพิจารณาประกาศการลงทุนในลำดับถัดไป

โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายธุรกิจในสาย Performance Chemicalsเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีปริมาณความต้องการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ภายในของบริษัทฯ มาใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ