“ภานุมาศ” บิ๊กออโตคอร์ป ยืนยันสต็อกรถยนต์ “ฮอนด้า” เพียงพอรองรับการขาย

” ออโต คอร์ป ” ตัวแทนขายรถยนต์ฮอนด้า ยัน “ฮอนด้า  ออโต้ โมบิล” หยุดผลิตชั่วคราว ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ไม่กระทบการขาย เผยเตรียมสต็อกรถยนต์เพียงพอความต้องการลูกค้าทั้ง 11 สาขา

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง ( ACG ) เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า  การหยุดสายการประกอบรถยนต์ ชั่วคราวของบริษัท ฮอนด้า ออโต้ โมบิล (ประเทศไทย ) เป็นการหยุดโรงงานประกอบรถยนต์ 2 แห่งของ ฮอนด้า ระยะเวลา 35 วัน ตั้งแต่ 27 มี.ค. ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งไม่กระทบกับ ฮอนด้า มะลิวัลย์ บริษัทย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักของรถยนต์ฮอนด้า และศูนย์บริหารฮอนด้า

  ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์

เนื่องจาก สาขาทั้งหมดของ ฮอนด้า มะลิวัลย์ ได้สำรองรถยนต์ฮอนด้า รองรับความต้องการซื้อของลูกค้า ในปริมาณที่เพียงพอทั้ง 11 สาขา

” การหยุดโรงงานประกอบรถยนต์ของฮอนด้า ไม่กระทบเพราะ ฮอนด้า มะลิวัลย์ มีสต็อกเพียงพอกับความต้องการ ขณะที่อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง ฮอนด้า ออโต โมบิล ยังส่งให้ปกติทุกสาขา  แต่ถ้าเหตุการณ์ยังยืดเยื้อ ประชาชน ไม่ออกจากบ้าน จะส่งผลกระทบ แต่ขณะนี้ยืนยัน ACG ยังไม่ได้รับผลประทบ ผลประกอบการไตรมาส 1/63 ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากสาขาที่เพิ่มขึ้น  ”

นายภานุมาศ กล่าวอีกว่า การหยุดชั่วคราวของฮอนด้า ต่างกับ จีเอ็ม เนื่องจาก ฮอนด้า หยุดผลิตชั่วคราว ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ย้ายฐานการผลิต โดยประเทศไทย เป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์ฮอนด้า ที่สำคัญ ไม่ได้ถอนทุนง่าย ๆ