MILL ปลื้ม “สิงคโปร์” การันตีคุณภาพเหล็กเส้น “มิลล์คอน”

HoonSmart.com>>“สิงคโปร์” การันตีเหล็กเส้น “มิลล์คอนสตีล” ออกหนังสือรับรองคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานการก่อสร้างอ้างอิงจีน  “ประวิทย์” ชี้ เสริมความมั่นใจให้ผู้รับเหมาใช้เป็นทางเลือกก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง คาดหวังกระตุ้นยอดขาย

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล  (MILL)  เปิดเผยว่า  โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างไทย-จีน  กำหนดให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง ต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเสริมคอนกรีต มาตรฐานการก่อสร้างที่อ้างอิงมาตรฐานจีน ซึ่งต้องได้มาตรฐาน GB ในฐานะที่จีนเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ซึ่งเหล็กไทยก็สามารถใช้ได้ แต่ต้องมีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานจีน

   ประวิทย์ หอรุ่งเรือง

ล่าสุด MILL ได้ส่งเหล็กเส้นเสริมคอนกรีตและเหล็กลวด ไปทดสอบที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัท Professional Testing Service Pte Ltd (Singapore) ที่ได้รับ Accredited Laboratory SAC-SINGLAS ได้ออกหนังสือรับรองคุณภาพเหล็กเส้นของ MILL มีคุณภาพมาตรฐาน เทียบเท่ากับมาตรฐานการก่อสร้างที่อ้างอิงตามมาตรฐานจีน

“เหล็กเส้นของมิลล์คอนฯ ได้รับการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานตรวจสอบมาตรฐานเหล็กของสิงคโปร์ ว่ามีคุณภาพเทียบเท่าจีน ซึ่งผู้รับเหมาที่จะเข้าประมูลในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง  จะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น สามารถใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเสริมคอนกรีต ที่ผลิตในประเทศได้ (Local Content)” นายประวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเปิดประมูลผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเฟสแรกภายในพฤษภาคม ปี 2563 โดยเฟสแรกเริ่มต้นจาก บางซื่อ ดอนเมือง อยุธยา สระบุรี ปากช่อง จะมีระยะทาง 253 กิโลเมตร  คาดว่าจะใช้เหล็กเส้นประมาณ 1.2 ล้านตัน

นายประวิทย์ กล่าวว่า หากผู้รับเหมาโครงการรถไฟฟ้า มาใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นในประเทศที่มีคุณภาพเทียบเท่าจีน ก็จะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการในประเทศ และเป็นการสนับสนุนการใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศตามนโยบายภาครัฐฯ โดยกลุ่ม MILL คาดหวังว่า การก่อสร้างโครงการดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นยอดขายที่มีนัยสำคัญ