CPT ตุน Backlog ได้อีก 3 โปรเจกต์ กว่า 230 ล้านบาท

ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) ประกาศได้งานเพิ่มอีก 3 โปรเจกต์ รวมมูลค่าโครงการกว่า 230 ล้านบาท หลังขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสู่โรงงานปาล์มน้ำมัน ขณะที่ฐานลูกค้าเดิมอย่างโรงงานน้ำตาลยังคงมีงานเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ คาดรับรู้รายได้ภายในปีนี้เกือบทั้งหมด

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม ซึ่งมีศักยภาพการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า ทำให้ CPT มองเห็นโอกาสในการเข้าไปเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวอย่างจริงจัง

สมศักดิ์ หลิมประเสริฐ

ล่าสุด ได้รับคัดเลือกจาก บริษัท ท่าฉางสวนปาล์มน้ำมันอุตสาหกรรม หรือ TCG ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการโรงผลิตไฟฟ้าและขยายไลน์กำลังการผลิตปาล์ม โดยการติดตั้งตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง (MV Switchgear Panel) และตู้จ่ายไฟฟ้าระดับแรงดันต่ำ รวมถึงงานติดตั้งเดินสายระบบไฟฟ้าพร้อมระบบการขายไฟให้การไฟฟ้า มูลค่าโครงการ 130 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้จากการดำเนินงานโครงการนี้ 90% ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1 ปี 2562

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าไปรับช่วงต่อจาก บริษัท คุนหมิง ไลท์ อินดัสตรี แมชชินเนอรี่ (ประเทศไทย) เพื่อเข้าไปดำเนินการออกแบบจัดหาตู้ควบคุมเครื่องจักรสำหรับกระบวนการผลิตพร้อมทั้งติดตั้งเดินสายระบบไฟฟ้า ให้แก่โรงงานไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม (สาขาสกลนคร) ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 63 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังได้เข้าไปดำเนินการออกแบบ จัดหาตู้จ่ายไฟฟ้าแรงดันต่ำ แรงดันปานกลางและตู้ควบคุมเครื่องจักรสำหรับกระบวนการผลิตน้ำตาล จากโครงการน้ำตาลไทยอุดร เฟส 2 ของบริษัท น้ำตาลไทยอุดรธานี จำกัด มูลค่าโครงการ 37 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ทั้งหมดอีกด้วย

“ความสำเร็จจากการได้รับงานใหม่ทั้ง 3 โครงการนี้ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินงานของ CPT ที่สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติม รวมถึงความเชื่อมั่นจากลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำตาลที่เป็นฐานลูกค้าหลัก ยังคงไว้วางใจให้เราดูแลระบบไฟฟ้าและกระบวนการผลิตของโรงงานน้ำตาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย” นายสมศักดิ์ กล่าว